Trung Bộ nắng nóng gay gắt kéo dài

10:13 | 14/08/2023

24 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan khí tượng nhận định, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18-19/8, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, đề phòng cháy nổ, hỏa hoạn.
Trung Bộ nắng nóng gay gắt kéo dài
Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 14 - 15/8, ở khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%.

Cảnh báo, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18-19/8.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 14/8:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa lớn cục bộ, Trung Bộ nắng nóng kéo dài

Vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa lớn cục bộ, Trung Bộ nắng nóng kéo dài

Cơ quan khí tượng dự báo, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới; trong khi vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa lớn cục bộ, nguy cơ xảy ra ngập úng.

P.V