Trưng bày sách về Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

16:33 | 19/03/2024

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” và nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc”.

Đây là chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2024), nhằm nâng cao nhận thức về hạnh phúc, một trong những tiêu chí phát triển của toàn cầu; làm sâu sắc hơn giá trị nhân văn của gia đình Việt Nam, vun đắp cho hạnh phúc gia đình, cộng đồng, xã hội... xây dựng môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn; đồng thời góp phần tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Nghị định của Chính phủ về công tác gia đình.

Trưng bày sách về Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
Các vị đại biểu tham quan Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, từ năm 2014, Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ". Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc tại Việt Nam nhằm cùng thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu: Vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, để Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, với thông điệp Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2024 “Hạnh phúc cho mọi người” chúng ta hãy cùng chung tay kế thừa, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, nhân ái, hiếu nghĩa của dân tộc, của Thăng Long nghìn năm văn hiến; giữ gìn nét đẹp văn hoá ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc - cộng đồng hạnh phúc - xã hội hạnh phúc - khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng hữu nghị, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

Với gần 400 tư liệu (sách, báo, tạp chí), Ban tổ chức tập trung giới thiệu các mảng sách chủ đề: Lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, hạnh phúc

Trưng bày sách chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” sẽ diễn ra đến ngày 23/3, tại Thư viện Hà Nội.

Trưng bày sách về Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
GS. TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc”

Trong khuôn khổ chương trình, buổi nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” do GS, TS Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày đã giúp người xem hiểu rõ hơn về quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự hy sinh, cống hiến của Người đối với dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời của Bác hy sinh cho độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, giá trị cốt lõi về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Trong đó, giá trị về hạnh phúc luôn được Người đánh giá cao - đó là thước đo tiến bộ, công bằng xã hội và là mục tiêu của chủ nghĩa xã hội. Một xã hội được đánh giá tốt đẹp khi đem lại hạnh phúc cho nhiều người, theo đó, hạnh phúc được đo lường qua các chỉ báo như mức độ hài lòng về kinh tế - vật chất; môi trường tự nhiên - xã hội; mức độ hài lòng về quan hệ gia đình - xã hội; về đời sống cá nhân - cộng đồng. Đây là những hoạt động văn hóa nhằm nâng cao nhận thức về hạnh phúc, một trong những tiêu chí phát triển của toàn cầu; làm sâu sắc hơn giá trị nhân văn của gia đình Việt Nam, vun đắp cho hạnh phúc gia đình, cộng đồng, xã hội... xây dựng môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn.

N.H

Hội chợ sách cũ tháng 8: Trưng bày sách báo từ năm 1946Hội chợ sách cũ tháng 8: Trưng bày sách báo từ năm 1946
“Giải phóng Thủ đô - Mốc son lịch sử“Giải phóng Thủ đô - Mốc son lịch sử" qua tư liệu sách, báo

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps