“Giải phóng Thủ đô - Mốc son lịch sử" qua tư liệu sách, báo

17:06 | 04/10/2018

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2018), ngày 4/10, Thư viện Hà Nội tổ chức lễ khai mạc trưng bày sách, báo với chủ đề “Giải phóng Thủ đô - Mốc son lịch sử”.
giai phong thu do moc son lich su qua tu lieu sach bao
Trưng bày thu hút đông đảo bạn đọc Thủ đô tham dự

Trưng bày giới thiệu gần 500 cuốn sách, bài báo được chọn lọc từ vốn tài liệu của Thư viện Hà Nội, giới thiệu đến người xem những nét nổi bật về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta nói chung và nhân dân Hà Nội nói riêng, về Thủ đô Hà Nội từ sau ngày giải phóng và trong công cuộc đổi mới, phát triển.

Nội dung trưng bày thể hiện xuyên suốt 4 chủ đề chính, đó là: Đường lối của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Pháp; cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam; Hà Nội - Ngày giải phóng; Hà Nội - Đổi mới và phát triển.

Đây là dịp để ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào, tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc với mỗi người dân Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ Hà Nội hôm nay. Đồng thời là hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần khơi dậy và phát triển văn hóa đọc cộng đồng, khẳng định vai trò của sách báo và thư viện trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô.

Trưng bày diễn ra đến ngày 12/10 tại Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phú Văn

giai phong thu do moc son lich su qua tu lieu sach baoRộn ràng Hội sách Hà Nội 2018: “Sách và Công nghệ số”
giai phong thu do moc son lich su qua tu lieu sach baoHội sách Hà Nội 2018: "Sách và Công nghệ số"