Rộn ràng Hội sách Hà Nội 2018: “Sách và Công nghệ số”

14:11 | 03/10/2018

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 3/10, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ V với chủ đề “Sách và Công nghệ số”.

Hội sách Hà Nội 2018 do UBND thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2018).

ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe so
Lễ cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ V

Phát biểu khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ V, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết: “Hội sách Hà Nội đã trở thành sự kiện thường niên, thực sự là không gian mang đậm dấu ấn văn hóa và ý nghĩa phục vụ nhân dân, là nơi giao lưu và quảng bá thương hiệu của các đơn vị xuất bản Thủ đô, cả nước và quốc tế”.

Mỗi năm Hội sách Hà Nội mang một chủ đề ý nghĩa, như: “Thành phố Vì hòa bình” (năm 2014), “Sách và Di Sản” (năm 2015), “Sách và Hội nhập” (năm 2016), “Sách và Khởi nghiệp” (năm 2017); năm nay, Hội Sách Hà Nội lần thứ V được tổ chức từ ngày 03/10 đến ngày 07/10/2018 với chủ đề “Sách và Công nghệ số”.

ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe so
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ khai mạc

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động đến nhiều quốc gia và nhiều lĩnh vực. Ngành xuất bản thế giới hiện đang có bước chuyển dịch nhanh chóng sang môi trường mạng internet, điện tử.

Tại Việt Nam, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chúng ta đã và đang đạt được một số thành tựu mới góp phần tạo tiền đề cho việc phát triển rộng rãi những ứng dụng của nền Công nghiệp 4.0 đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Để ngành xuất bản thực sự trở thành ngành công nghiệp văn hóa, các đơn vị xuất bản trong nước cần tiếp cận, từng bước triển khai, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại và các dịch vụ nội dung số vào hoạt động xuất bản.

ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe so
Các đại biểu đi thăm các gian sách tại Hội sách

Hội sách Hà Nội lần thứ V năm 2018 với 120 gian hàng quy tụ các đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu của Hà Nội và cả nước, gồm các nhà xuất bản: Chính trị Quốc gia Sự thật, Thông tin và Truyền thông, Phụ nữ, Kim Đồng, Đại học Sư phạm. Các công ty xuất bản, phát hành: xuất nhập khẩu Sách báo Việt Nam (Xunhasaba), Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh (FAHASA), Thái Hà, Nhã Nam, Alpha, Đông A, Đông Tây, Minh Long, Đinh Tị, AZ, Trí Việt, Bách Việt...

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, tâm điểm của Hội sách Hà Nội luôn là các chương trình giao lưu ý nghĩa và bổ ích trong 5 ngày diễn ra Hội sách như: Tọa đàm xung quanh bộ sách "Phẩm cách Quốc gia - Phẩm cách Cha mẹ - Phẩm cách Phụ nữ" của Nhật Bản (Nhà xuất bản Phụ Nữ); Giao lưu ra mắt sách "Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi" (Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông); Giao lưu ra mắt sách “Xóm bờ giậu” với nhà văn Trần Đức Tiến, họa sĩ Kim Duẩn, CLB Đọc sách cùng con (Nhà xuất bản Kim Đồng); Lễ ra mắt dự án sách Ngoại ngữ, dòng sách ETS và giao lưu với chủ đề: Cùng con giỏi ngoại ngữ. (Công ty Cổ phần Sách Alpha)....

ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe so
Cuộc trò chuyện “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” với sự tham gia của các diễn giả: Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Đỗ Cao Bảo, Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách ông Nguyễn Đức Thành và Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sách Thái Hà Nguyễn Mạnh Hùng.

Bên cạnh đó, tại gian chuyên đề “Sách và Công nghệ số”, độc giả sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị mới mẻ khi được giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo, các công nghệ kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng trên thiết bị thông minh, sách công nghệ (sách điện tử, sách audio…) như: Trải nghiệm ứng dụng công nghệ tương tác AR phục vụ đọc sách, báo (Công ty Hệ thống thông tin FPT); Giới thiệu và trải nghiệm thiết bị đọc sách điện tử BIBOX (Công ty Cổ phần Sách Thái Hà)...

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội sách Hà Nội năm 2018 là sự kiện Xếp hình Domino với 3.000 cuốn sách trên diện tích hơn 200m2 do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức vào sáng thứ bảy ngày 6/10/2018 tại sân Đoan Môn.

ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe so
Hội sách thu hút đông đảo sự quan tâm của những người yêu sách.

Bên cạnh đó, đến với Hội sách các em thiếu nhi sẽ được chơi cùng rô-bốt, thực hành các trò chơi khoa học; trải nghiệm ứng dụng trên thiết bị thông minh kèm bộ sách "Học tiếng Anh siêu thú vị"; tham gia Chương trình mini workshop... Tại đây, các em có cơ hội được vui chơi và tự mình vượt qua những câu hỏi thử thách, việc học tiếng Anh cũng trở nên sống động hơn khi có thể dùng cả thị giác lẫn thính giác, xúc giác để tiếp thu thông tin. Đồng thời, bố mẹ cũng có thêm nhiều gợi ý về các trò chơi đơn giản từ sách để chơi cùng con mỗi ngày...

ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe so
Hội sách Hà Nội lần thứ V thu hút đông đúc độc giả đến tham quan, đọc sách.

Ban Tổ chức mong muốn Hội sách sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm của độc giả, nhằm lan tỏa nhận thức về văn hóa đọc cho cộng đồng, khẳng định tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển khoa học, công nghệ và giáo dục ở Việt Nam; góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khuyến khích và định hướng văn hóa đọc đang ngày một phát triển.

Hội sách Hà Nội lần thứ V với chủ đề “Sách và Công nghệ số” được tổ chức đến ngày 7/10 tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Nguyễn Hoan

ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe soCó gì đặc biệt tại “Hội sách mùa Thu” năm 2018
ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe soHội sách cũ Hà Nội: Tôn vinh học giả Đào Duy Anh
ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe soHội sách Mùa xuân 2018: “Thực học - Khai phóng bản thân từ sách”
ron rang hoi sach ha noi 2018 sach va cong nghe soHội sách Hà Nội 2017: “Sách và Khởi nghiệp”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.