Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất

11:36 | 22/06/2022

134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/6, Trina Solar, nhà cung cấp giải pháp tổng thể năng lượng thông minh và Pin năng lượng mặt trời PV hàng đầu thế giới, đã được xếp hạng ‘AAA’, hạng mục cao nhất, trong báo cáo tín dụng PV ModuleTech, báo cáo xếp hạng mức độ tín nhiệm cho vay vốn đối với các công ty sản xuất mô đun (PV ModuleTech Bankability), mới nhất do PV-Tech công bố.
Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất

Sử dụng mô hình phân tích độc quyền để xác định điểm số và xếp hạng tín dụng, báo cáo này dựa trên tình hình sản xuất và năng lực tài chính của các công ty, độ lớn mẫu lần này là 50 đơn vị cung cấp mô-đun PV.

Trina Solar đứng thứ hai về lượng xuất xưởng mô-đun toàn cầu vào năm 2021, với 4,8GW mô-đun và đã giữ vững vị trí này trong quý một năm 2022, xuất xưởng 8GW. Các báo cáo trong ngành chỉ ra rằng lượng xuất xưởng mô-đun 210mm toàn cầu đã tăng mạnh vào năm 2021, đạt 26GW, Trina Solar đóng góp 16GW, với lượng xuất xưởng mô-đun 210mm tích lũy vượt 35GW tính đến cuối tháng 3 năm 2022.

Các chỉ số công nghệ cũng được phân tích trong báo cáo của PV Tech. Trina Solar đã không ngừng đổi mới trong lĩnh vực này, là đơn vị đi đầu trong công nghệ loại n và lập kỷ lục thế giới thứ lần thứ 23 vào tháng 3, với tấm pin TOPCon 210 × 210mm đạt hiệu suất tối đa 25,5%. Công ty cũng đã đặt ra tiêu chuẩn cao về hiệu suất của các tấm pin PERC và HJT.

Các mô-đun Vertex giá trị cao của Trina Solar, từ Vertex S 410W đến phiên bản công suất cực cao 600W +, có thể được ứng dụng trong sản xuất điện dân dụng và điện công nghiệp lớn, đã cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữ độ tin cậy, hiệu suất năng lượng cao và chí phí năng lượng trung bình (LCOE) thấp. Nhờ cam kết lâu dài về chất lượng sản phẩm, Trina Solar đã được PVEL công nhận là “Công ty hàng đầu” trong 8 năm liên tiếp.

Theo báo cáo tài chính năm 2021 của Trina Solar, công ty đạt doanh thu 6,895 tỷ USD, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng tài sản là 9,966 tỷ USD, tăng 39,36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Helena Li, Chủ tịch mảng kinh doanh Pin và Mô-đun của Trina, cho biết: “Trina Solar là nhà cung cấp mô-đun PV hàng đầu trong hơn 10 năm trên phạm vi toàn cầu. Với hoạt động tài chính hiệu quả, không nhừng đổi mới công nghệ và giá trị sản phẩm vượt trội, chúng tôi tự hào được xếp hạng AAA trong bảng xếp hạng tín dụng của PV Tech. Trina Solar sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra giá trị cao hơn nữa cho khách hàng trên toàn thế giới."

Về Trina Solar

Thành lập vào năm 1997, Trina Solar là nhà cung cấp giải pháp tổng thể năng lượng thông minh và pin năng lượng mặt trời (PV) hàng đầu thế giới. Công ty tham gia vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R & D), sản xuất và kinh doanh sản phẩm điện mặt trời; phát triển các dự án điện mặt trời, hợp đồng tổng thầu EPC, Vận hành và bảo dưỡng (O&M); phát triển và kinh doanh hệ thống bổ trợ đa năng lượng và lưới điện nhỏ thông minh, cũng như vận hành nền tảng đám mây năng lượng. Năm 2018, Trina Solar đã ra mắt thương hiệu Energy IoT, thành lập Liên minh phát triển công nghiệp Trina Energy IoT cùng với các doanh nghiệp và viện nghiên cứu hàng đầu ở Trung Quốc và trên toàn thế giới, đồng thời thành lập Trung tâm đổi mới công nghiệp IoT năng lượng mới. Với những dấu ấn này, Trina Solar cam kết hợp tác với các đối tác của mình nhằm xây dựng hệ sinh thái IoT năng lượng và phát triển một nền tảng cải tiến để khám phá Năng lượng IoT mới trong hành trình phấn đấu trở thành công ty dẫn đầu về năng lượng thông minh toàn cầu. Vào tháng 6 năm 2020, Trina Solar đã niêm yết cổ phiếu của mình trên Ủy ban Sáng tạo Khoa học-Công nghệ (còn gọi là STAR Market – thị trường STAR) của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải.

TrinaTracker giới thiệu các cải tiến kỹ thuật làm tăng độ tin cậy của hệ thống Tracker, giảm chi phí vận hành và bảo trìTrinaTracker giới thiệu các cải tiến kỹ thuật làm tăng độ tin cậy của hệ thống Tracker, giảm chi phí vận hành và bảo trì
Khả năng tín nhiệm ngân hàng 100% của Trina Solar và các mô-đun dòng Vertex được chứng nhận bởi các Cơ quan Quốc tếKhả năng tín nhiệm ngân hàng 100% của Trina Solar và các mô-đun dòng Vertex được chứng nhận bởi các Cơ quan Quốc tế
Trina Solar đạt mức xuất xưởng 100GW mô-đun trên toàn cầu đúng dịp Công ty kỷ niệm bạc 25 năm thành lậpTrina Solar đạt mức xuất xưởng 100GW mô-đun trên toàn cầu đúng dịp Công ty kỷ niệm bạc 25 năm thành lập