Trina Solar xây dựng nhà máy quang điện loại N mang lại giá trị lớn hơn cho ngành công nghiệp điện

18:24 | 09/08/2022

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trina Solar vừa khởi công xây dựng dự án Khu công nghiệp năng lượng mới tại Tây Ninh, thuộc tỉnh Thanh Hải, miền Trung Trung Quốc. Buổi lễ đã đánh dấu việc chính thức khởi công dự án, bao gồm gần như toàn bộ dây chuyền sản xuất quang điện từ sản xuất silicon đa tinh thể đến các mô-đun dựa trên công nghệ 210 và loại N.

Dự án này đánh dấu bước tiến quan trọng của Trina Solar tại các thị trường quan trọng ở châu Á, bao gồm Việt Nam, bởi các khách hàng tiềm năng tại Việt Nam sẽ được tiếp xúc với mô-đun loại N thay vì loại P như trước đây.

Đối với Trina Solar, Việt Nam là một thị trường quan trọng nhờ những dự án quang điện lớn.

Trina Solar xây dựng nhà máy quang điện loại N mang lại giá trị lớn hơn cho ngành công nghiệp điện
Nhà máy Trina Solar tại Trung Quốc

Mô-đun loại N 10GW đang được triển khai, mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng

Nhà máy sẽ bao gồm các dây chuyền sản xuất với sản lượng hàng năm 300.000 tấn silicon công nghiệp, 150.000 tấn silicon đa tinh thể độ tinh khiết cao, 35GW silicon đơn tinh thể, 10GW tấm silicon wafer, 10GW pin, 10GW mô-đun và 15GW chất phụ trợcho mô-đun.

Dự án sẽ được chia thành hai giai đoạn. Trong giai đoạn I, sản lượng dự kiến hàng năm của silicon công nghiệp sẽ là 100.000 tấn silicon công nghiệp, 50.000 tấn silicon đa tinh thể với độ tinh khiết cao , 20GW silicon đơn tinh thể, 5GW tấm silicon wafer, 5GW pin, mô-đun 5GW và 7,5GW chất phụ trợ. Giai đoạn I dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Trong giai đoạn II, sản lượng hàng năm dự kiến của silicon công nghiệp sẽ là 200.000 tấn silicon công nghiệp, 100.000 tấn silicon đa tinh thể với độ tinh khiết cao, 15GW silicon đơn tinh thể, 5GW tấm silicon wafer, 5GW pin, mô-đun 5GW, và 7,5GW chất phụ trợ. Giai đoạn II dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.

Khi ngành công nghiệp nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mới của công nghệ pin năng lượng mặt trời loại N – phù hợp với chiến lược phát triển của công ty, một chuỗi công nghiệp cần được thiết lập để cải thiện hơn nữa quá trình công nghiệp hóa công nghệ pin năng lượng mặt trời loại N thế hệ tiếp theo, nhằm định hướng ngành công nghiệp quang điện chuyển đổi sang thế hệpin năng lượng mặt trời loại N và tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng.

Trina Solar xây dựng nhà máy quang điện loại N mang lại giá trị lớn hơn cho ngành công nghiệp điện
Phòng thí nghiệm Trina Solar tại Trung Quốc

Trina Solar dẫn đầu công nghệ pin năng lượng mặt trời loại N thế hệ mới dựa trên nền tảng chuyên môn vững chắc

Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Quốc gia về năng lượng mặt trời Trina Solar thuộc Viện Đo lường Quốc gia Trung Quốc đã tạo ra hàng loạt kỷ lục thế giới. Bốn năm trước, công ty đã được chọn là doanh nghiệp tiêu biểu cho chương trình Top Runner của Trung Quốc, với công nghệ pin năng lượng mặt trời loại N TOPCon. Trong giai đoạn đầu, dây chuyền thử nghiệm 500MW của Trina Solar đã đạt kỷ lục thế giới về hiệu suất là 25,5%, với hiệu năng sản xuất hàng loạt dẫn đầu trong ngành. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất pin năng lượng mặt trời loại N 8GW đang hoạt động ổn định.

Trina Solar đã 23 lần lập kỷ lục thế giới, sở hữu chuyên môn và tài sản kỹ thuật khổng lồ, bao gồm HJT (công nghệ chuyển tiếp dị thể), IBC (công nghệ sử dụng các tế bào Liên hệ trở lại) và vật liệu perovskite. Trina Solar sẽ tiếp tục đổi mới, cung cấp các sản phẩm có độ tin cậy cao và giá trị cao cho khách hàng toàn cầu, đồng thời thúc đẩy phát triển năng lượng xanh trên toàn thếgiới.

Thành lập vào năm 1997, Trina Solar là nhà cung cấp giải pháp tổng thể năng lượng thông minh và pin năng lượng mặt trời (PV) hàng đầu thế giới. Công ty tham gia vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R & D), sản xuất và kinh doanh sản phẩm điện mặt trời; phát triển các dự án điện mặt trời, hợp đồng tổng thầu EPC, Vận hành và bảo dưỡng (O&M); phát triển và kinh doanh hệ thống bổ trợ đa năng lượng và lưới điện nhỏ thông minh, cũng như vận hành nền tảng đám mây năng lượng.

Năm 2018, Trina Solar đã ra mắt thương hiệu Energy IoT, thành lập Liên minh phát triển công nghiệp Trina Energy IoT cùng với các doanh nghiệp và viện nghiên cứu hàng đầu ở Trung Quốc và trên toàn thế giới, đồng thời thành lập Trung tâm đổi mới công nghiệp IoT năng lượng mới. Với những dấu ấn này, Trina Solar cam kết hợp tác với các đối tác của mình nhằm xây dựng hệ sinh thái IoT năng lượng và phát triển một nền tảng cải tiến để khám phá Năng lượng IoT mới trong hành trình phấn đấu trở thành công ty dẫn đầu về năng lượng thông minh toàn cầu. Vào tháng 6 năm 2020, Trina Solar đã niêm yết cổ phiếu của mình trên Ủy ban Sáng tạo Khoa học-Công nghệ (còn gọi là STAR Market – thị trường STAR) của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải.

Trina Solar phá kỷ lục thế giới lần thứ 24 với hiệu suất pin 210 PERC đạt 24,5%
Trina Solar xếp hạng ‘AAA’ trong Báo cáo tín dụng PV Tech mới nhất
Trina Solar đạt mức xuất xưởng 100GW mô-đun trên toàn cầu đúng dịp Công ty kỷ niệm bạc 25 năm thành lập
Khả năng tín nhiệm ngân hàng 100% của Trina Solar và các mô-đun dòng Vertex được chứng nhận bởi các Cơ quan Quốc tế
TrinaTracker giới thiệu các cải tiến kỹ thuật làm tăng độ tin cậy của hệ thống Tracker, giảm chi phí vận hành và bảo trì