Trí tuệ nhân tạo có thể kích hoạt chiến tranh hạt nhân

19:44 | 06/09/2019

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trí thông minh nhân tạo áp dụng cho quân đội sẽ đồng nghĩa với các mối đe dọa nghiêm trọng, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết.
tri tue nhan tao co the kich hoat chien tranh hat nhan

Các hệ thống trí tuệ nhân tạo không nên gắn liền với việc kiểm soát vũ khí hạt nhân, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work cho biết trên tờ Breaking Defense của Mỹ.

Theo ông, trong một số trường hợp, trí thông minh nhân tạo nhiều khi lại đánh giá các yếu tố vô hại thành có khả năng đe dọa, điều này sẽ vô cùng nguy hiểm cho an nguy của nhân loại.

Ngoài ra, ông Work nói thêm rằng việc sử dụng trí thông minh nhân tạo cho mục đích quân sự có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ngay cả khi không có sự tham gia trực tiếp của phần mềm thông minh vào vũ khí hạt nhân. Nhất là trong việc phân tích dữ liệu tình báo và hệ thống cảnh báo sớm.

"Hãy tưởng tượng một hệ thống cảnh báo có trang bị trí thông minh nhân tạo tại trung tâm chỉ huy của Trung Quốc, sau khi phân tích dữ liệu hoạt động, nói rằng Hoa Kỳ đang chuẩn bị tấn công Trung Quốc và đề xuất một đòn đánh phủ đầu", ông Work nói.

Tuy nhiên, cựu quan chức quốc phòng Mỹ chỉ ra rằng trí thông minh nhân tạo có thể hữu ích cho lĩnh vực quân sự với điều kiện ứng dụng của nó phải được hạn chế và không liên quan đến vũ khí hạt nhân vì nếu dùng trí thông minh nhân tạo trong kiểm soát và điều khiển vũ khí hạt nhân, "kịch bản thảm họa" sẽ là không thể tránh khỏi.

tri tue nhan tao co the kich hoat chien tranh hat nhanRa mắt Liên hiệp các cộng đồng trí tuệ nhân tạo Việt Nam
tri tue nhan tao co the kich hoat chien tranh hat nhanTác động của công nghệ đang làm thay đổi mối quan hệ việc làm
tri tue nhan tao co the kich hoat chien tranh hat nhanHệ sinh thái số Việt Nam - Yếu và thiếu

Th.Long

RT