Trang trại thẳng đứng giúp tiết kiệm 95% lượng nước

10:55 | 29/04/2020

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các “nhà máy” sản xuất rau xanh ngay trong đô thị theo kiểu trang trại thẳng đứng (Vertical Farm) đang trở thành một xu hướng mới.

David Rosenberg, CEO của AeroFarms (một trong những trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới) cho hay, trồng rau theo phương thức này khác với cách trồng thông thường rất nhiều. Không có cuốc xẻng và cũng không có đất, dùng một thiết bị tương tự hộp rắc hạt tiêu và xoay xoay thiết bị đó liên tục. Hàng nghìn hạt giống rau đều trên một lớp bông plastic ẩm và sau 16 ngày có thể thu hoạch.

Trên diện tích 6.400 m2, người ta bố trí 35 “luống rau” nằm kề nhau và xếp chồng lên nhau cao tới 12 tầng. Cách bố trí xếp chồng các luống rau theo chiều thẳng đứng giúp tiết kiệm được nhiều diện tích.

Điều nổi bật ở trang trại này là trồng rau mà không cần đất. Rau phát triển được là nhờ vào quá trình phun ẩm liên tục cho bộ rễ của cây. Khi phun sương người ta cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, nhờ thế cây phát triển nhanh hơn phương pháp canh tác thông thường.

Lượng ánh sáng được chiếu và điều chỉnh phù hợp cho lá, đồng thời bố trí bên cạnh đó nhiều quạt nhỏ cung cấp không khí cho cây. So với các trang trại thông thường ở đây tiết kiệm được 95% lượng nước tưới và hoàn toàn không dùng thuốc bảo vệ thực vật cũng như thuốc diệt cỏ, diệt sâu bệnh, nhưng năng suất lại cao hơn 400 lần.

Lối canh tác này cho phép AeroFarms thu hoạch từ 20 đến 30 đợt rau/năm. Hiện tại AeroFarms có thể trồng khoảng 250 loại rau, đậu và rau thơm…

Ưu điểm đối với các trang trại thẳng đứng trong thành phố này là giúp giảm tối đa việc vận chuyển rau xanh đến người tiêu dùng.

G.Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.