Trại sáng tác Haniff chính thức khởi động

14:41 | 27/11/2012

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lần đầu tiên trại sáng tác dành cho các nhà làm phim trẻ được tổ chức trong khuôn khổ LHP Quốc tế. Đây được coi là một điểm nhấn mới mẻ của LHP lần này.

30 nhà làm phim trẻ xuất sắc, trong đó có 24 nhà làm phim Việt Nam và 6 nhà làm phim đến từ các quốc gia khác đã chính thức khởi động Trại sáng tác HANIFF dành cho tài năng trẻ diễn ra tại khách sạn Daewoo, Hà Nội.

30 học viên của trại sáng tác

Tới dự có ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, TS Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh, các giáo sư nổi tiếng đến từ trường Đại học Nam California, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh và đông đảo các tài năng trẻ đến từ các quốc gia khác nhau.

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: Đặc biệt đánh giá cao ý tưởng thành lập Trại sáng tác này. Vì từ đây thế hệ làm điện ảnh trẻ sẽ có cơ hội thể hiện những tác phẩm mang hơi thở của mình, nhất là trong thời điểm châu Á – Thái Bình Dương hiện nay đang là điểm quan trọng, năng động trên bản đồ thế giới. Ông cũng bày tỏ niềm mong muốn rằng, những tác phẩm điện ảnh trong trại sáng tác này sẽ phản ánh được điều đó.

Trại sáng tác Haniff được xem là một trong những hoạt động mang tính chất điểm nhấn, tạo sức sống mới cho Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 2.

Theo chia sẻ của TS Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Giám đốc Haniff thì sức sống mới đó phải được sáng tạo từ hoạt động như Trại sáng tác với những con người trẻ, với những ý tưởng mới. Với sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, các tổ chức quốc tế và các đồng nghiệp điện ảnh trong nước, Trại sáng tác trẻ Haniff 2012 được ra đời. Bà bày tỏ niềm mong mỏi từ đây, các tài năng trẻ sẽ có cơ hội được học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ các chuyên gia qua trại sáng tác này.

Bà Ngô Phương Lan phát biểu tại buổi họp báo

Được biết, trại sáng tác sẽ diễn ra đến hết ngày 28 với nhiều hoạt động như Hội thảo, thuyết trình, nghiên cứu, đào tạo thực hành... cho những tài năng trẻ là các đạo diễn, nhà biên kịch, quay phim, diễn viên và nhà phân phối.

Tại đây, họ sẽ tiếp xúc, làm việc và chia sẻ cùng các chuyên gia điện ảnh hàng đầu, những nhà làm phim chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia như: như đạo diễn Michael Uno, nhà biên kịch Jack Epps giảng viên đại học Nam California, chủ tịch Fortissimo - ông Michael Werner, Phó chủ tịch Hội điện ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương Frank Rittman, Giám đốc chương trình Quỹ điện ảnh Thế giới Sonja Heinen, nhà sản xuất phim người Đức Maren Niemeyer, đạo diễn - diễn viên Boo Jung Feng - tác giả bộ phim Sandcastle - từng đoạt giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Giải thưởng NETPACT tại LHP Quốc tế Việt Nam 2010.

PV

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...