TP HCM sắp đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá

07:00 | 07/06/2013

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Người dân TP HCM sẽ được đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá bắt đầu từ 8h sáng ngày 14/6.

Đây là thông tin được Ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM cho biết trong buổi họp báo công bố việc triển khai chương trình “Đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá trên địa bàn TP HCM”.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/062013/06/18/IMG_1999.jpg

Người dân TP HCM sẽ được đổi MBH đạt chuẩn có trợ giá bắt đầu từ ngày 14/6.

Mục đích chính của chương trình là vận động mọi người dân tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện đều phải sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) đạt quy chuẩn thông qua phương thức đổi MBH giả, không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn có trợ giá để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của mình, đồng thời góp phần loại bỏ MBH giả, không đạt chất lượng đang lưu thông trên thị trường.

Theo Ban ATGT TP HCM chương trình đổi MBH trên địa bàn thành phố được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 14/6 (từ 8h đến 19h thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật) ở các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuần tiếp theo ở các quận 3, 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè.

Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục triển khai tại các quận, huyện còn có nhu cầu đổi mũ nếu các doanh nghiệp tham gia trợ giá còn khả năng đáp ứng. Dự kiến, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 18/8/2013.

MBH được đổi sẽ được hưởng mức trợ giá từ 30.000-165.000 đồng/cái tuỳ vào giá niêm yết MBH và số lượng mũ đổi không hạn chế, theo quy trình của điểm đổi MBH. Tham gia chương trình này, có 8 doanh nghiệp với 69 loại mũ đã được Hội đồng thẩm định chọn tham gia gồm: Cơ sở Đức Huy, Công ty Chí Thành, Công ty Môi trường nước Đại Việt, Công ty quốc tế Đại Việt, Công ty Á Long, Công ty Ánh Tốc, Công ty Á Châu, Công ty Thiết bị sản phẩm an toàn Việt Nam. Mỗi đơn vị tham gia có từ 3 kiểu sản phẩm trở lên.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, phó Trưởng ban ATGT TP HCM khẳng định, các doanh nghiệp tham gia chương trình này nếu bị phát hiện đưa ra MBH không đạt chuẩn sẽ bị xử lý theo quy định và bị loại ngay khỏi chương trình. Các lực lượng chức năng của thành phố sẽ phối hợp xử lý vi phạm của các điểm mua bán MBH giả, thời trang, không đạt chuẩn. Bên cạnh đó, lực lượng công an TP HCM sẽ tiếp tục tuần tra kiểm soát xử phạt người tham gia giao thông không đội MBH, mũ thời trang, mũ kém chất lượng.

Được biết, địa điểm đổi MBH sẽ do Đoàn Thanh niên các quận, huyện trên địa bàn thành phố chịu trách nhiệm tổ chức, chủ yếu là địa điểm các nhà thiếu nhi, trụ sở quận, huyện Đoàn.

Thùy Trang