Nga lên kế hoạch trợ giá ô tô điện

16:22 | 05/08/2021

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Kinh tế Liên bang Nga vừa cho biết nước này đang có kế hoạch trợ cấp cho việc mua xe điện (EV) sản xuất trong nước để kích cầu và sản xuất.

Việc sử dụng ô tô điện ở Nga hiện đã tụt hậu xa so với châu Âu và không có ô tô điện nào được sản xuất ở Nga. Trước tình hình này, Chính phủ Nga đã có kế hoạch sản xuất và đang xem xét các biện pháp kích thích tài chính để thúc đẩy lĩnh vực này.

Nga lên kế hoạch trợ giá ô tô điện
Nga lên kế hoạch trợ giá ô tô điện

Trong tổng số ước tính khoảng 45 triệu ô tô được sử dụng tại Nga vào năm 2020, chỉ có 11.000 chiếc là EV, hầu hết trong số đó là ô tô đã qua sử dụng. Thông qua khoản trợ cấp, Chính phủ có kế hoạch chi trả 25% giá mua bất kỳ ô tô điện nào do Nga sản xuất, tối đa là 625.000 rúp (8.570 USD), có thể bắt đầu từ năm tới.

Nga đang đặt mục tiêu sản xuất hàng năm 220.000 chiếc EV vào năm 2030 và các nhà chức trách cho biết các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đã thể hiện sự quan tâm đến việc sản xuất các mẫu xe trong nước.

Việc sử dụng nhiều hơn xe điện cũng sẽ giúp Nga đạt được các mục tiêu giảm thiểu carbon. Nước này đã tham gia hiệp ước khí hậu Paris vào năm 2019 và đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải vào năm 2030 xuống 70% so với mức năm 1990.

Tesla viết lại phần mềm nhằm ứng phó tình trạng thiếu chipTesla viết lại phần mềm nhằm ứng phó tình trạng thiếu chip
Kỷ lục hơn 25.000 đơn đặt hàng ô tô điện sẽ giúp VinFast thay đổi tương lai di chuyển tại Việt Nam?Kỷ lục hơn 25.000 đơn đặt hàng ô tô điện sẽ giúp VinFast thay đổi tương lai di chuyển tại Việt Nam?
Nissan đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại AnhNissan đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại Anh
SK và Geely hợp tác đầu tư quỹ phát triển công nghệ ô tô điệnSK và Geely hợp tác đầu tư quỹ phát triển công nghệ ô tô điện

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps