TotalEnergies hợp tác với công ty dầu Nhật Bản để phát triển điện mặt trời ở châu Á

18:36 | 15/04/2022

938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn TotalEnergies của Pháp và tập đoàn năng lượng Nhật Bản Eneos Holdings cho biết sẽ hợp tác để tham gia bán điện sản xuất từ ​​năng lượng mặt trời cho các doanh nghiệp châu Á.

Hai công ty năng lượng này dự định thành lập liên doanh với tỉ lệ góp vốn 50-50 vào cuối tháng 6. Đồng thời, Eneos và TotalEnergies đã lên kế hoạch phát triển 2 GW công suất điện mặt trời trong vòng 5 năm tới. Các tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt tại 9 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ và Thái Lan.

TotalEnergies hợp tác với công ty dầu Nhật Bản để phát triển điện mặt trời ở châu Á
TotalEnergies hợp tác với công ty dầu Nhật Bản để phát triển điện mặt trời ở châu Á

Điện sẽ được bán cho các nhà máy địa phương và các cơ sở thương mại theo hợp đồng mua bán điện (PPA) của công ty, trong đó các hợp đồng dài hạn được ký trực tiếp giữa nhà sản xuất điện và khách hàng.

Các PPA của doanh nghiệp đảm bảo rằng khách hàng nhận được điện năng được tạo ra từ năng lượng tái tạo. Nhu cầu về năng lượng tái tạo đang tăng lên trên toàn cầu do xu hướng hướng tới các nguyên tắc đầu tư vào môi trường, xã hội và quản trị.

Cả Eneos và TotalEnergies đều là những doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong các dự án nhiên liệu hóa thạch, nhưng họ đang tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo. Hai công ty đặt mục tiêu nắm bắt nhu cầu tại các thị trường đang tăng trưởng bằng cách kết hợp cơ sở khách hàng châu Á của Eneos với công nghệ phát triển của đối tác Pháp.

Vincent Stoquart, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận năng lượng tái tạo của TotalEnergies cho biết: "Với sự hợp tác này, TotalEnergies thể hiện rõ hơn cam kết của mình đối với châu Á, một lục địa quan trọng".

Shell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của BrazilShell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của Brazil
TotalEnergies: Nhượng lại mảng kinh doanh tại Myanmar cho Tập đoàn năng lượng quốc gia Thái LanTotalEnergies: Nhượng lại mảng kinh doanh tại Myanmar cho Tập đoàn năng lượng quốc gia Thái Lan
TotalEnergies tiến sâu hơn vào thị trường năng lượng tái tạo của MỹTotalEnergies tiến sâu hơn vào thị trường năng lượng tái tạo của Mỹ
Tập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổTập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổ
TotalEnergies tiếp tục dự án Mozambique LNG vào năm 2022TotalEnergies tiếp tục dự án Mozambique LNG vào năm 2022

PV

  • vietinbank