TotalEnergies tiếp tục dự án Mozambique LNG vào năm 2022

19:00 | 02/02/2022

560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng khổng lồ TotalEnergies của Pháp muốn khởi động lại dự án Mozambique LNG trị giá 20 tỷ USD trong năm nay sau khi dự án này bị đình chỉ do một cuộc tấn công nổi dậy.

Mozambique LNG là công ty phát triển LNG trên đất liền đầu tiên của quốc gia Đông Phi này. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ có công suất sản xuất 12,8 triệu tấn LNG mỗi năm, sử dụng khí cấp từ mỏ Mozambique Area 1. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ xuất bán những lô LNG đầu tiên vào năm 2024.

Đây cũng là khoản đầu tư tư nhân lớn nhất hiện nay ở châu Phi.

TotalEnergies tiếp tục dự án Mozambique LNG vào năm 2022
TotalEnergies tiếp tục dự án Mozambique LNG vào năm 2022

Năm ngoái, TotalEnergies đã tạm dừng công việc của dự án và tuyên bố việc dừng này là bất khả kháng do một cuộc tấn công của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) vào khu vực gần trại xây dựng. Chính vì vậy, dự án đã đẩy lùi thời gian khởi động ít nhất đến năm 2025. Ngoài ra, dự kiến công suất tối đa 13,1 tấn/năm sẽ đạt vào năm 2026.

Tuy nhiên, CEO Patrick Pouyanne của TotalEnergies cho biết rằng công ty muốn khởi động lại dự án ngay trong năm nay.

Ngoài ra, công ty đang mở rộng tại Mozambique với việc mua lại mạng lưới bán lẻ, kinh doanh nhiên liệu bán buôn và tài sản hậu cần của BP. Với việc mua lại này, TotalEnergies củng cố vị thế của mình trong nước.

Theo CEO của TotalEnergies cho biết “Thỏa thuận này phản ánh sự sẵn sàng của TotalEnergies theo đuổi các khoản đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của Mozambique nhằm triển khai chiến lược đa năng lượng của chúng tôi tại quốc gia này thông qua bán lẻ các sản phẩm dầu mỏ để di chuyển, dự án LNG lớn của Mozambique và cung cấp khí đốt trong nước đi kèm, cùng với đó là các cơ hội khác".

Gã khổng lồ năng lượng của Pháp đã có mặt tại Mozambique từ năm 1991. Hiện tại, công ty TotalEnergies EP Mozambique Area 1 Limitada, thuộc sở hữu hoàn toàn của TotalEnergies, đang điều hành dự án Mozambique LNG với 26,5% lợi ích tham gia.

Mozambique LNG đã đảm bảo các hợp đồng dài hạn với các công ty như Shell, EDF, CNOOC, Tokyo, JERA và CPC.

Majors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạoMajors tăng cường chuyển dịch sang năng lượng tái tạo
TotalEnergies khởi động các hoạt động trồng rừng ở CongoTotalEnergies khởi động các hoạt động trồng rừng ở Congo
TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030
Venezuela mua cổ phần của TotalEnergies và EquinorVenezuela mua cổ phần của TotalEnergies và Equinor

P.V