TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030

14:14 | 28/09/2021

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong báo cáo Triển vọng Năng lượng 2021 vừa được công bố, TotalEnergies nhận định nhu cầu dầu toàn cầu sẽ ổn định trước cuối thập kỷ này và giảm mạnh sau năm 2030.
TotalEnergies: Nhu cầu dầu toàn cầu đạt đỉnh vào năm 2030

TotalEnergies từng đưa ra dự đoán nhu cầu dầu đạt đỉnh vào khoảng năm 2030, và sụt giảm từ từ sau đó.

Tập đoàn dầu khí của Pháp đã đưa ra hai kịch bản cho nhu cầu năng lượng và dầu toàn cầu đến năm 2050, bao gồm Momentum - một kịch bản hướng tới tương lai và Rupture - một kịch bản trong đó thế giới có thể đạt tới mức ấm lên toàn cầu dưới 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Kịch bản Momentum bao gồm sự tăng tốc của các xu hướng thị trường hiện tại và cam kết của các quốc gia về việc không phát thải ròng vào năm 2050. Đối với kịch bản, Total giả định lượng khí thải của Trung Quốc đạt đỉnh vào giữa những năm 2020 và nước này đạt được khoảng 60% khử cacbon vào năm 2050.

Trong khi đó, khí tự nhiên sẽ là chìa khóa cho quá trình chuyển đổi năng lượng, trong khi mức tiêu thụ dầu sẽ bắt đầu giảm sau năm 2030.

Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ ổn định trước năm 2030, và bắt đầu sụt giảm sau đó, đạt 64 triệu thùng/ngày vào năm 2050 trong kịch bản Momentum và 40 triệu thùng/ngày theo Rupture.

TotalEnergies nhấn mạnh rằng, net-zero sẽ yêu cầu áp dụng rộng rãi nhiên liệu lỏng bền vững - với nhiên liệu sinh học trước tiên và nhiên liệu gốc hydro sau đó, trong tất cả các phương tiện vận chuyển.

Hồi tháng 5 vừa qua, Total đã đổi tên thành TotalEnergies sau khi các cổ đông của công ty này nhất trí thông qua nghị quyết thay đổi thương hiệu công ty.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Patrick Pouyanné nói: "Tham vọng của chúng tôi là trở thành một công ty đẳng cấp thế giới trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Đó là lý do tại sao Total đang chuyển đổi và trở thành TotalEnergies".

Total đang đặt cược vào việc phát triển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và các hoạt động kinh doanh tái tạo như một phần của chiến lược và chương trình nghị sự không phát thải ròng.

Tờ Le Parisien của Pháp dẫn lời ông Pouyanné cho biết, công ty đặt mục tiêu nằm trong số 5 công ty sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới.

Cơ cấu hoạt động của TotalEnergies hiện là 55% dầu, 40% khí đốt và chưa tới 5% điện năng từ năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, vào năm 2050, hoạt động của Total sẽ được phân bổ lại với 20% dầu mỏ, 40% khí đốt và 40% năng lượng tái tạo.

Nga dự báo nhu cầu dầu mỏ sẽ không bao giờ trở lại mức đỉnh của năm 2019 Nga dự báo nhu cầu dầu mỏ sẽ không bao giờ trở lại mức đỉnh của năm 2019
ConocoPhillips: Nhu cầu dầu tăng trở lại mức trước đại dịch vào đầu năm 2022 ConocoPhillips: Nhu cầu dầu tăng trở lại mức trước đại dịch vào đầu năm 2022
IEA dự báo lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu IEA dự báo lạc quan về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu

Bình An