TotalEnergies tiến sâu hơn vào thị trường năng lượng tái tạo của Mỹ

13:32 | 14/02/2022

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ năng lượng của Pháp sẽ mua lại mảng hoạt động kinh doanh thương mại và công nghiệp của SunPower, tập đoàn năng lượng mặt trời có trụ sở tại California, và trở thành nhà đầu tư lớn nhất của doanh nghiệp này.

TotalEnergies sẽ mua mảng kinh doanh thương mại và công nghiệp (C&I) của tập đoàn điện mặt trời SunPower có trụ sở tại California trong một động thái đưa gã khổng lồ dầu khí của Pháp thâm nhập sâu hơn vào thị trường năng lượng tái tạo của Mỹ. Dự kiến, TotalEnergies sẽ chi tới 250 triệu USD cho việc mua lại này, từ đó giúp tập đoàn này trở thành cổ đông chính của SunPower.

Chi nhánh C&I của SunPower hiện đang là các đối tác với các công ty như Johnson & Johnson và Toyota, cũng như các cơ quan chính phủ để cung cấp các hệ thống, dịch vụ năng lượng mặt trời.

TotalEnergies tiến sâu hơn vào thị trường năng lượng tái tạo của Mỹ
Các công nhân đang lắp đặt hệ thống panel điện mặt trời của SunPower tại California

Theo đại diện của TotalEnergies cho biết thỏa thuận này sẽ cho phép khách hàng tiếp cận “các giải pháp năng lượng toàn diện hơn và các khả năng mới trong việc cấp vốn và sở hữu dự án”.

Vincent Stoquart, phó chủ tịch cấp cao, phụ trách năng lượng tái tạo của TotalEnergies, cho biết: “Với việc mua lại này, TotalEnergies đang đầu tư hơn nữa để phát triển hoạt động phân phối điện của mình tại Hoa Kỳ và hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp của mình đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững của họ. Đây là một cột mốc mới trong sự phát triển năng lượng tái tạo của chúng tôi tại Hoa Kỳ, nơi chúng tôi đang đặt mục tiêu 4 GW công suất mặt trời vào năm 2025. ”

SunPower sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng mặt trời dân dụng sau khi hoàn thành thỏa thuận, dự kiến ​​vào Quý II/2022. Đồng thời cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng công ty có kế hoạch phát triển các hệ thống trong nước và sẽ tìm kiếm người mua cho C&I.

TotalEnergies - đã mua lại SunPower từ năm 2011 - gần đây đã tăng cường thúc đẩy năng lượng mặt trời của mình tại Hoa Kỳ với các giao dịch quy mô GW cho các lợi ích dự án, như một phần của chiến lược năng lượng tái tạo rộng lớn hơn nhằm phát triển 100 GW tổng công suất vào năm 2030 và trở thành một trong năm công ty năng lượng toàn cầu. Năm ngoái, TotalEnergies cũng đã tham gia thị trường điện gió ngoài khơi của Hoa Kỳ.

Năng lượng mặt trời hiện đang được coi là đi lên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ. Theo dự đoán của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), năng lượng mặt trời trước đây sẽ có công suất quy mô tiện ích hơn gió được lắp đặt lần đầu tiên vào năm 2022 do tình hình tín dụng thuế thuận lợi.

Năng lượng tái tạo của các công ty cũng đang bùng nổ, với nhiều công ty Hoa Kỳ tự đảm bảo năng lực của mình hoặc ký kết các hợp đồng bao tiêu cho điện "xanh" với các dự án để đáp ứng các mục tiêu khử cacbon đang kéo dài của họ.

Tập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổTập đoàn dầu khí khổng lồ của Pháp TotalEnergies bội thu do giá năng lượng bùng nổ
TotalEnergies tiếp tục dự án Mozambique LNG vào năm 2022TotalEnergies tiếp tục dự án Mozambique LNG vào năm 2022
30 GW năng lượng sạch đã được các công ty lớn mua trong năm 202130 GW năng lượng sạch đã được các công ty lớn mua trong năm 2021
Nhật Bản mở rộng lưới điện để tích trữ năng lượng tái tạoNhật Bản mở rộng lưới điện để tích trữ năng lượng tái tạo
Công ty của tỷ phú Warren Buffett lên kế hoạch cho dự án năng lượng tái tạo 3,9 tỷ USDCông ty của tỷ phú Warren Buffett lên kế hoạch cho dự án năng lượng tái tạo 3,9 tỷ USD
Năng lượng xanh, sạch là chìa khóa giảm tác động biến đổi khí hậuNăng lượng xanh, sạch là chìa khóa giảm tác động biến đổi khí hậu

PV