Shell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của Brazil

09:55 | 15/04/2022

1,299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Shell và TotalEnergies là những người thắng cuộc trong cuộc đấu thầu ở Brazil với 59 lô thăm dò, trong đó có một số lô ở lưu vực Santos và một số ở lưu vực Potiguar.
Shell, TotalEnergies chiến thắng trong cuộc đấu thầu dầu mới nhất của Brazil

Cuộc đấu thầu đã thu về 90,10 triệu USD tiền hoa hồng chữ ký, tương đương mức phí bảo hiểm hơn 800%. Đầu tư thăm dò các lô có thể thu được khoảng 86,5 triệu USD.

Shell đã giành được quyền thăm dò 6 lô ở lưu vực Santos, Reuters đưa tin. Ông lớn này tham gia đấu thầu trong liên danh với công ty dầu khí nhà nước của Colombia là Ecopetrol. Trong khi đó, TotalEnergies cũng giành được quyền thăm dò hai lô thuộc vùng trũng Santos.

Công ty 3R Petroleum của Brazil đã giành được giấy phép thăm dò 6 lô ở lưu vực Potiguar.

Brazil là một trong mười nhà khai thác dầu lớn nhất trên toàn cầu, nhưng nước này có tham vọng tiếp tục cải thiện thứ hạng trong tương lai. Đầu tháng này, Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Bento Albuquerque thông báo, chính phủ Brazil có kế hoạch tăng sản lượng dầu quốc gia thêm 300.000 thùng/ngày trong năm nay, tức khoảng 10% so với năm ngoái.

Brazil hiện đang khai thác khoảng 3 triệu thùng/ngày.

Bình luận về tình hình nguồn cung dầu toàn cầu, ông Albuquerque nói với truyền thông Brazil rằng: "Các quốc gia có trữ lượng dầu đang giảm dần như Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và những nước khác, nhưng cũng phải nỗ lực để tăng sản lượng".

Bộ trưởng Albuquerque cho hay: "Bộ trưởng Năng lượng Mỹ đã hỏi tôi liệu Brazil có thể là một phần của nỗ lực này không và tôi nói rằng 'tất nhiên là có thể rồi'. Chúng tôi đang tăng sản lượng, trong khi hầu hết các nước OECD đã giảm. Chúng tôi đã tăng cường khai thác trong 3 năm qua".

Được biết, nhu cầu dầu trong nước của Brazil cũng đang tăng lên. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã dự báo rằng nhu cầu dầu của Brazil sẽ tăng 34% trong 30 năm tới và tập đoàn dầu khí quốc doanh Petrobras đang nỗ lực tăng trưởng sản lượng.

Bình An