Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

19:00 | 25/01/2023

1,273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cùng tìm hiểu về những loài hoa đẹp nhất thế giới cũng như ý nghĩa của chúng.
Các loài hoa đem lại phong thủy tốt trong nhàCác loài hoa đem lại phong thủy tốt trong nhà

Hoa anh đào

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Được coi là quốc hoa của Nhật Bản, loài hoa dễ nhìn này đã thấm sâu vào văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Hàng năm, Nhật Bản hấp dẫn hàng triệu lượt khách tới ngắm hoa. Loài hoa này chỉ nở trong vòng 7 tới 15 ngày và được trồng khắp Nhật Bản. Hoa anh đào biểu trưng cho vẻ đẹp, sự mỏng manh và tinh khiết.

Hoa mẫu đơn

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Trong các loài hoa đẹp nhất không thể bỏ qua mẫu đơn. Mẫu đơn mang vẻ đẹp cao sang, một chút quý phái của vua chúa. Mẫu đơn có rất nhiều màu, nhiều giống khác nhau. Tuy nhiên, loài nào cũng rất sang trọng, quý phái.

Phong lan

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Đây là một loại hoa khá nhiều chủng loại cả về hình dạng và chủng loại nên được khá nhiều người ưa thích. Dựa trên số lượng được liệt kê cho tới hiện tại, có khoảng 22.000 loài, hoặc hơn. Hoa lan có mùi đặc biệt, ​​sống ở nhiều dạng địa hình không giống nhau, phù hợp trồng trang hoàng, thiết kế nội thất.

Hoa tulip

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Hoa tulip hay còn gọi là uất kim hương được trồng bình thường, đặc thù là ở Hà Lan, được mệnh danh là quốc gia của nhiều loài hoa tulip đẹp. Hoa có hình chuông ngược, bám chắc trên thân hoa cứng cáp, tạo dáng thế oai nghi nhưng mà ko kém phần thanh tao nhờ lá xanh thon dài ôm lấy cành hoa theo trục thẳng. Ngoài ra, hoa tulip còn có trị giá kinh tế rất cao.

Hoa tigon

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Một loài hoa thường nở vào mùa hè, có màu hồng và leo lên các giàn cao phía trước nhà. Cánh hoa mỏng manh, và thường mọc thành từng chùm.

Nếu đứng một mình, tigon sẽ không quá đặc biệt Nhưng nếu đứng chung với nhau tigon như một tấm thảm, mềm mại, mộc mạc nhưng lại mang một vẻ đẹp rất riêng.

Hoa hồng

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Những loài hoa đẹp nhất thế giới thì nhất định không được bỏ qua hoa hồng. Nhất là với những ai đang yêu, thì hoa hồng càng quá quen thuộc. Với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, hoa hồng thường được các cánh mày râu tặng cho nửa còn lại của mình.

Hoa hồng đa dạng màu sắc từ đỏ, hồng, vàng,..do vậy hoa hồng được sử dụng rất nhiều và được nhiều người ưa chuộng trong các dịp đặc biệt, hoặc để trang trí trong nhà tạo không gian lãng mạn.

Hoa tử đằng

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Từ khoảng tháng 4 cho đến giữa tháng 5, một loài hoa dây theo rộ khắp Trung Quốc chính là hoa tử đằng. Hoa có màu tím quyến rũ, thu hút ánh nhìn đến lạ kì. Không ít khách du lịch, nhiếp ảnh gia “săn đón” hoa tử đằng mỗi độ hoa rộ.

Hoa hướng dương

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Hoa hướng dương mang ý nghĩa của sự thủy chung son sắc. Dù ánh nắng kia có chói chang, hướng dương vẫn một lòng một dạ hướng nhìn. Bởi thế, mà đôi trai gái yêu nhau rất hay tặng hoa hướng dương.

Là một trong số ít những loài hoa nở bông to, và sống bền bỉ. Hoa hướng dương như một lòng tin bất diệt, sự kiên trì trước khó khăn, dám đối mặt, không từ bỏ.

Hoa bỉ ngạn

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Hoa bỉ ngạn khá nổi tiếng ở Trung Quốc với truyền thuyết về tình yêu. Hoa có màu đỏ đậm bắt mắt, khi có hoa thì không có lá, khi có lá thì không có hoa. Ngàn kiếp hoa và lá không gặp nhau được. Nó mang những ý nghĩa về sự đau thương của tình yêu chả thành, những tổn thương khi đôi lứa yêu nhau mãi mãi chỉ là đường thẳng song song.

Hoa linh lan

Top 10 loài hoa đẹp nhất thế giới

Linh lan thường nở vào tháng 5. Có dạng chiếc chuông nhỏ rũ xuống, hoa có màu trắng, mang vẻ đẹp thuần khiết, tinh thôi. Nhưng ẩn sau vẻ đẹp tinh khôi ấy là độc tố nếu ăn phải. Do vậy, nếu trồng linh lan thì bạn nhớ cẩn thận với trẻ nhỏ.

L.Tường

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan