Tổng thư ký OPEC: Châu Phi thiếu năng lượng và cần được đối xử công bằng hơn

15:02 | 19/10/2023

114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Tổng thống Nam Phi gần đây đã tuyên bố rằng Châu Phi cần được “thắp sáng” trong quá trình chuyển đổi năng lượng, đồng thời khẳng định rằng lục địa này cần đi theo tốc độ của riêng mình.
Tổng thư ký OPEC: Châu Phi thiếu năng lượng và cần được đối xử công bằng hơn
Tổng thư ký OPEC - Haitham Al Ghais, phát biểu tại hội nghị năng lượng ở Cape Town

Tổng thư ký OPEC - Haitham Al Ghais cho biết, lục địa châu Phi nên được đối xử công bằng hơn trong việc giải quyết các thách thức về biến đổi khí hậu vì lục địa này đóng góp ít nhất vào lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu.

Phát biểu tại hội nghị năng lượng ở Cape Town, người đứng đầu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết, nhu cầu dầu mỏ của châu Phi dự kiến ​​sẽ tăng gần 80% vào năm 2045, do đó, lục địa này cần sự hỗ trợ và hợp tác nhiều hơn.

“Trong một thế giới nơi chỉ riêng sân bay Heathrow đã tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả đất nước Sierra Leone, nơi 2/3 số trường tiểu học ở châu Phi cận Sahara không có điện thì không nên sử dụng cùng một tiêu chí môi trường để so sánh các khu vực đang ở các giai đoạn phát triển rất khác nhau”, ông Al Ghais nói trong các bình luận trực tuyến.

Theo quan chức này, châu Phi, dù có trữ lượng khí đốt và dầu tự nhiên đáng kể, lại có mức tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người thấp nhất thế giới. Ông tiếp tục: “Việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Châu Phi, như dầu khí, sẽ giúp năng lượng có giá cả phải chăng và hạn chế việc thiếu hụt”.

Đồng quan điểm với Tổng thư ký OPEC, Phó Tổng thống Nam Phi mới đây khẳng định sự phát triển của châu Phi tất yếu sẽ kéo theo nhiều tiến triển trong việc khai thác tài nguyên dầu khí của lục địa này, kể cả trong giai đoạn chuyển tiếp.

Dự báo thị trường dầu mỏ nếu Ả Rập Xê-út thu hồi quyết định cắt giảm sản lượngDự báo thị trường dầu mỏ nếu Ả Rập Xê-út thu hồi quyết định cắt giảm sản lượng
Sinopec ký thỏa thuận dự án polyethylene ở KazakhstanSinopec ký thỏa thuận dự án polyethylene ở Kazakhstan
OPEC+ không phản ứng trước lời kêu gọi cấm vận dầu mỏ IsraelOPEC+ không phản ứng trước lời kêu gọi cấm vận dầu mỏ Israel

Anh Thư

AFP