Tổng thống Ukraine tuyên bố ở lại Kiev

22:00 | 25/02/2022

1,292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây tuyên bố sẽ ở lại Kiev trong bối cảnh các binh sĩ nước này đối đầu với lực lượng Nga đang tiến về phía thủ đô.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Zelensky nói: "Tôi đang là mục tiêu số một. Gia đình tôi là mục tiêu số hai. Họ muốn hủy hoại Ukraine bằng cách nhằm vào người đứng đầu nhà nước. Tôi sẽ ở lại thủ đô. Gia đình tôi cũng sẽ ở lại Ukraine".

Trả lời hãng CBS về vấn đề an toàn của nhà lãnh đạo Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho hay: "Theo tôi được biết, Tổng thống Zelensky vẫn đang ở Ukraine. Tất nhiên, chúng tôi lo ngại về an ninh của tất cả những người bạn ở Ukraine, các quan chức chính phủ và những người khác".

Trước đó, Tổng thống Zelensky nói rằng Ukraine đang bị bỏ lại một mình trong cuộc chiến với Nga.

"Ai sẵn sàng đảm bảo cho việc Ukraine gia nhập NATO? Thành thực mà nói, ai cũng sợ. Tôi đã hỏi tất cả các đối tác của Ukraine rằng họ có ủng hộ chúng tôi không. Họ đều thể hiện sự ủng hộ, song không sẵn sàng để chúng tôi gia nhập liên minh", ông Zelensky nói.

Ông Zelensky ngày 24/2 đã ban bố sắc lệnh tổng động viên, huy động toàn bộ lực lượng quân đội. Theo sắc lệnh có hiệu lực trong 90 ngày này, lính nghĩa vụ và quân dự bị ở tất cả các khu vực ở nước này sẽ được huy động.

Được biết, chính quyền Kiev đã ra lệnh cho người dân vào hầm trú bom và tuyên bố lệnh giới nghiêm trong bối cảnh lo ngại Nga sắp tấn công thủ đô khi quân đội Ukraine mất quyền kiểm soát sân bay quan trọng cách đó khoảng 15 km.

Anh, Mỹ công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Nga Anh, Mỹ công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Nga
Mỹ cáo buộc Nga phóng hơn 160 tên lửa vào Ukraine Mỹ cáo buộc Nga phóng hơn 160 tên lửa vào Ukraine

Bình An