Mỹ cáo buộc Nga phóng hơn 160 tên lửa vào Ukraine

10:26 | 25/02/2022

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quan chức quốc phòng Mỹ cáo buộc Nga đã phóng hơn 160 tên lửa vào Ukraine, sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.
Xe quân sự trên đường phố ở ngoại ô Donetsk.
Xe quân sự trên đường phố ở ngoại ô Donetsk.

Theo một quan chức Lầu Năm Góc, Mỹ cho rằng Nga đã phóng hơn 160 tên lửa vào Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở miền Đông. Các cuộc không kích được thực hiện từ nhiều hệ thống và nền tảng vũ khí khác nhau.

Các tên lửa hầu hết là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, nhưng các đợt không kích cũng có sự tham gia của các tên lửa tầm trung và tên lửa hành trình, quan chức Mỹ cho hay.

Mỹ tin rằng, quân đội Nga hiện đã tiến sâu hơn tới gần thủ đô Kiev, trong khi lực lượng nhảy dù của Nga được cho đã có mặt tại thành phố lớn thứ 2 của Ukraine, Kharkiv.

Trước đó, vào sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn chiến sự quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine nhằm bảo vệ 2 vùng ly khai ở Donbass mà Nga mới công nhận độc lập là Donetsk và Lugansk.

Sau động thái của Nga, Ukraine tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Moscow.

Nga khẳng định mục tiêu của chiến dịch lần này không phải là giành quyền kiểm soát lãnh thổ Ukraine mà là nhằm phi quân sự hóa Ukraine. Nga cũng cho biết, họ dùng vũ khí chính xác cao để tấn công các cơ sở quân sự của Ukraine, không hướng tới các thành phố và không đe dọa tới người dân.

Về phía Ukraine, Kiev thông báo có 137 người thiệt mạng sau ngày đầu Nga tiến hành chiến dịch quân sự.

Bình An