Tổng thống Putin nói về mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt

08:33 | 23/12/2022

805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu rõ mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga tiến hành tại Ukraine từ tháng 2.
Những vụ tấn công bí ẩn nhằm vào hệ thống cầu đường chiến lược của NgaNhững vụ tấn công bí ẩn nhằm vào hệ thống cầu đường chiến lược của Nga
Tổng thống Ukraine đến thăm Mỹ có ý nghĩa gì?Tổng thống Ukraine đến thăm Mỹ có ý nghĩa gì?
Tổng thống Putin nói về mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hôm 22/12 (Ảnh: Reuters).

Trong một bài phát biểu được đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng Liên bang về chính sách thanh niên hôm 22/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine là nhằm chấm dứt xung đột diễn ra tại khu vực Donbass từ năm 2014.

Ông Putin cho rằng xung đột này cần phải được kết thúc càng sớm càng tốt nhằm hạn chế những tổn thất và thiệt hại không đáng có.

"Như tôi đã nói, việc tăng cường hoạt động quân sự sẽ dẫn đến nhiều tổn thất đáng tiếc", người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh.

Cùng ngày, Trung tâm nghiên cứu ý kiến cộng đồng toàn Nga đã công bố bảng xếp hạng các sự kiện của năm theo bình chọn của người dân. Không có gì bất ngờ, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine đã trở thành sự kiện của năm của người dân Nga với hơn 62% số phiếu bầu.

Các sự kiện đáng chú ý tiếp theo trong năm 2022 với người dân Nga lần lượt là việc chiến thắng đại dịch Covid-19, kế hoạch động viên lực lượng dự bị một phần, và việc sáp nhập các vùng lãnh thổ ly khai tại Ukraine vào Nga.

Bên cạnh đó, đa số người dân Nga được khảo sát cũng bình chọn các binh sĩ tại Ukraine là "người hùng của năm".

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ tháng 2/2022. Gần 10 tháng trôi qua, giao tranh vẫn đang diễn ra hết sức căng thẳng giữa 2 phe. Tuy đã giành được một số lợi thế ban đầu với ưu thế áp đảo về hỏa lực, đà tiến công của Nga đã bị làm chậm lại sau khi quân đội Ukraine nhận được nhiều vũ khí uy lực từ các đồng minh phương Tây.

Tổng thống Putin nói về mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt - 2
Cảnh đổ nát tại thủ đô Kiev sau vụ tập kích của UAV cảm tử Nga vào tháng 12/2022 (Ảnh: Reuters).

Đáp lại, Nga đã liên tục tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa nhằm vào hệ thống năng lượng của Kiev nhằm buộc chính phủ Ukraine trở lại bàn đàm phán.

Những trận "mưa tên lửa" trên đã khiến hạ tầng năng lượng của Ukraine bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đẩy hàng triệu người dân nước này vào cảnh mất điện và sưởi khi mùa đông lạnh giá ập tới.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Kiev đã nhiều lần khẳng định Ukraine sẽ không đầu hàng. Ông Zelensky cũng liên tục đề nghị các đồng minh phương Tây chuyển giao thêm các vũ khí hiện đại cho Ukraine nhằm giúp đối phó với các trận tập kích đường không dữ dội của Nga.

Đáp lại lời đề nghị trên, nhiều hệ thống phòng không đã được Mỹ và nhiều nước phương Tây chuyển đến Ukraine. Hôm 21/12, chính phủ Mỹ công bố việc viện trợ các tổ hợp phòng không Patriot hiện đại cho Kiev.

Theo Dân trí