Tiết lộ lý do Phương Thảo - Ngọc Lễ thoái ẩn 10 năm qua

06:00 | 16/07/2015

5,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 10 năm xa quê, Phương Thảo - Ngọc Lễ cho biết, họ chọn cuộc sống lặng lẽ và chỉ hoạt động âm nhạc một cách cầm chừng…

Phương Thảo - Ngọc Lễ nói, cho đến bây giờ họ không bao giờ cảm thấy nuối tiếc vì quyết định 10 năm trước của mình. Nếu thời gian quay lại, họ vẫn giữ quyết định đó. Một phần là vì điều kiện học tập và tương lai của các con, phần vì gia đình họ muốn đoàn tụ (bố của Phương Thảo sống bên Mỹ) để có thể yêu thương và chăm sóc cho nhau. Phương Thảo nói: “Thảo là người luôn hướng tới gia đình. Thảo qua Mỹ để có thêm thời gian sống gần ba, để Na, Nấm có điều kiện gần ông, bà hơn”.

Tiết lộ lý do Phương Thảo - Ngọc Lễ thoái ẩn 10 năm qua
Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ

Chính vì thế mà sự ra đi đó không để lại cho vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ sự tiếc nuối nào mà trái lại còn khiến họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Ngọc Lễ nói, những năm tháng sống bên đó khiến anh nhận ra rằng, hạnh phúc thật ra quá đơn giản chứ không cầu kỳ, phúc tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Mỗi sáng thức dậy, anh được gặp những người mình yêu thương, cùng chăm sóc cho nhau từng chút một.

Anh khoe rằng mình tham gia cùng Phương Thảo trong các công việc như đi chợ, nấu nướng, rửa bát, hút bụi, lau nhà… Chính những điều giản dị ấy lại tạo ra thứ hạnh phúc tuyệt vời nhất với gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ. Và cả hai cho rằng, hạnh phúc ấy đã biến tất cả những trở ngại, những khó ban đầu của gia đình nơi đất khách trở thành những điều rất vụn vặt dễ dàng vượt qua!

Trong 10 năm xa quê, Phương Thảo - Ngọc Lễ cho biết, họ chọn cuộc sống lặng lẽ và chỉ hoạt động âm nhạc một cách cầm chừng. Thế nên suốt thời gian đó, người hâm mộ không nghe gì về họ cũng như chẳng tìm thấy một nhạc phẩm mới nào, cũng rất hiếm khi thấy họ trên các sân khấu ca nhạc trong nước hay hải ngoại.

Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ làm giám khảo Đêm hát đôi
Con gái Phương Thảo - Ngọc Lễ chính thức nối nghiệp bố mẹ Con gái Phương Thảo - Ngọc Lễ chính thức nối nghiệp bố mẹ
Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ về nước Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ về nước
Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau Phương Thảo - Ngọc Lễ: Sinh ra là của nhau

Ngọc Lễ chia sẻ, lý do là vì điều kiện hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp bên Mỹ đòi hỏi người nghệ sĩ phải bỏ hết mọi việc, phải xa gia đình con cái. Cụ thể như việc đi diễn từ tiểu bang này sang tiểu bang khác phải mất ít nhất vài ngày. Trong khi đó thì gia đình anh chị bên Mỹ khá neo đơn, con nhỏ không ai chăm sóc.

Hơn nữa, gu âm nhạc của Phương Thảo - Ngọc Lễ cũng không được phù hợp với đối tượng khán giả bên đó. Bởi sân khấu chủ yếu của họ bên đó là trong các casino, mà khách đến đây thường chỉ để giải trí, để quên hết mọi thứ còn âm nhạc của họ thì đi ngược lại với nhu cầu đó. Thế là họ quyết định tập trung gần như toàn bộ thời gian cho gia đình, đặc biệt là nuôi dạy các con.

Với nhiều người, khi đang ở đỉnh vinh quang, khi đang có những hoạt động nghệ thuật sôi nổi mà bỗng dưng bị chựng lại như Phương Thảo – Ngọc Lễ thì hẳn sẽ rất tiếc nhớ, thậm chí hụt hẫng. Bởi khi đó, ánh đèn sân khấu, những tiếng pháo tay giòn giã, sự thèm khát được bung tỏa với những ca từ, giai điệu sẽ trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi trong lòng!

Tuy nhiên, với vợ chồng Thảo - Lễ thì không! Nhạc sĩ Ngọc Lễ nói, vợ chồng anh không có thói quen tiếc nhớ quá khứ mà đó sẽ là những kỷ niệm đẹp để mình cảm thấy hạnh phúc mỗi khi nhớ về. “Chúng tôi đối diện với hiện tại và chuẩn bị cho tương lai nhiều hơn, còn quá khứ, dẫu có hào nhoáng đến mấy thì đó cũng là chuyện đã qua rồi!”, anh chia sẻ.

Cuộc sống hiện tại của gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ bên Mỹ rất hạnh phúc, cả hai thay phiên nhau vừa chăm con, vừa làm việc và vừa đi học nhạc ở Trường Đại học Cộng đồng. Và, trong gần 10 năm “thoái ẩn” vì gia đình nhưng âm nhạc vẫn chưa bao giờ vắng bóng trong căn nhà nhỏ có những ngọn nến lung linh, nồng nàn. Ngọc Lễ vẫn đều đều viết nhạc dù không giới thiệu nó ra bên ngoài.

Họ còn mở một phòng thu tại gia để phục vụ cho việc sáng tác của anh, một mặt là cho các con anh chị có cơ hội tiếp xúc, rèn luyện âm nhạc. Ngoài ra, phòng thu cũng là nơi các ca sĩ trẻ tìm đến thu âm ca khúc, thực hiện các dự án âm nhạc dưới sự hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật của Phương Thảo - Ngọc Lễ.

Nói thêm về bé Na, Nấm, nhớ ngày nào hai đứa còn líu ríu theo chân bố mẹ thì giờ đã khá chững chạc và dạn dĩ. Đặc biệt là giờ đây cả hai đã chính thức bước vào con đường ca hát - sáng tác của bố mẹ. Phương Thảo – Ngọc Lễ chia sẻ, trước đây họ rất muốn con theo nghề của bố mẹ, tuy nhiên cả hai không khuôn ép con mà tạo điều kiện để con tiếp xúc và lựa chọn những gì mình muốn.

Tiết lộ lý do Phương Thảo - Ngọc Lễ thoái ẩn 10 năm qua
Bé Na - Bé Nấm biểu diễn trong liveshow Dấu ấn

Cụ thể, Na từng rất thích hội họa, Nấm thích đọc sách và mơ ước trở thành nhà văn. Nhưng rồi một ngày kia, cách đây khoảng 2 năm, khi đang ngồi ăn sáng cùng gia đình thì bé Na nói rằng: “Ba mẹ ơi, bây giờ con đã thấy rõ là con muốn gì rồi. Con muốn làm nhạc”. Phương Thảo kể lại rằng, nghe các con nói thế mà vợ chồng chị “mừng muốn chết!”.

Từ đó, vợ chồng chị đã tạo điều kiện để cho hai con học nhạc. Đến nay, Na đã sáng tác được nhiều bài hát, còn Nấm thì cũng đã sáng tác được ca khúc đầu tiên cho mình.

Trong liveshow Dấu ấn của bố mẹ vừa qua, Na và Nấm cũng đã biểu diễn hai ca khúc do mình sáng tác là: Ai sẽ là người tôi yêu (Sáng tác: Bé Nấm), Yêu hay không yêu (Sáng tác: Bé Na). Có thể nói, một giấc mơ đã được tiếp nối, giấc mơ của 2 thế hệ, tự nhiên và cháy bỏng. Giờ đây, cả gia đình họ đã đứng trên sân khấu hát như những người đồng nghiệp; còn ở phòng thu, họ cũng là những đồng nghiệp bình đẳng nhau trong việc nêu lên, thực hiện các ý tưởng, quan điểm.

Phương Thảo – Ngọc Lễ cũng xác định là sẽ về Việt Nam biểu diễn thường xuyên hơn, nhất là vào những dịp các con nghỉ hè. Còn trước mắt, sau liveshow “Dấu ấn” thì vợ chồng sẽ chuẩn bị cho ra mắt những sản phẩm mới mà họ đã thực hiện trước đây nhưng chưa có cơ hội phát hành đến khán giả. “Từ nay, Thảo - Lễ sẽ bắt đầu “quay đều” trở lại. Các cháu đã bắt đầu bước vào lĩnh vực âm nhạc nên tất cả sẽ cùng hoạt động bên nhau” - Phương Thảo cho biết.

Trúc Vân

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.