Tiếp tục bắt "bài" phim Hàn

06:59 | 26/04/2013

1,335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đôi khi cả một tập phim không có nội dung tình tiết gì đáng kể, nhưng chỉ cần vài điểm nhấn tinh tế, phim Hàn vẫn khiến trái tim khán giả như rung lên…

>> “Bắt bài” phim Hàn

Cách xưng hô: Có thể thấy rất rõ trong các bộ phim truyền hình người Hàn không có thói quen sử dụng tên gọi thường xuyên khi nói chuyện. Thay vào đó họ sẽ dùng những cách xưng hô gián tiếp như: dùng chức danh (trưởng phòng, giám đốc….), hay thông qua tên một người thân (chị Jae Hee, mẹ Da Bin, bố Ara Mi…) hay đơn giản chỉ dùng cách xưng hô như ông, bà, bà nội…. Nhìn chung việc xưng hô bằng tên gọi chỉ dành cho những người bằng tuổi nhau hoặc có một mối quan hệ bạn bè hết sức thân thiết.

Uống rượu: Không mang nghĩa tiêu cực như ở nhiều quốc gia, ở Hàn Quốc, đây được xem như một nét văn hóa đặc trưng, mang ý nghĩa thắt chặt cũng như mở mang thêm những mối quan hệ xã hội. Và sẽ rất bất lịch sự nếu bạn từ chối lời mời đi uống của họ. Các bộ phim Hàn cũng khai thác triệt để yếu tố này để làm tăng thêm tính kịch tích cho chuyện phim. Thường gặp nhất là cảnh nữ diễn viên chính uống say đến mức nôn ói và được nhân vật nam chính cõng về.

Một hình ảnh thường thấy trong phim Hàn

Kéo đi và nhìn chằm chằm: Một trong những tình huống khá phổ biến không riêng gì đôi Jang Geun Suk và Park Shin Hye trong You’re Beautiful. Khi một chàng trai tức giận, anh ta tiến tới nắm lấy cổ tay cô gái và lôi cô nàng đi một đoạn (có khi là khá xa) trước khi ấn cô nàng vào tường và nhìn chằm chằm. Thông thường các nhân vật nữ trong trường hợp này sẽ mở to mắt thể hiện sự vừa ngạc nhiên vừa có chút sợ sệt. Còn anh chàng nhân vật đang tức giận kia sẽ biểu lộ trên khuôn mặt đầy đủ các cung bậc của sự thất vọng nghiêm trọng trước khi lên lớp cô nàng.

Bệnh cảm: Nguyên nhân không phải do virus hay vi khuẩn mà do bạn đi dưới mưa mà không mang ô hoặc thỉnh thoảng khi bị ai đó hất nước vào người. Lúc này bệnh của bạn tuy không nghiêm trọng nhưng thường dẫn đến sốt cao và tất nhiên không cần đến bác sĩ hay bệnh viện. Bạn sẽ được “người ấy” chăm sóc tận tình. Một là bạn sẽ mắng “xa xả” hay thể hiện sự khó chịu với “người ấy” dù trong lòng rất cảm kích. Hai là sẽ ngoan ngoãn để “người ấy” chăm sóc. Dù có phản ứng thế nào thì cũng mang đến một kết quả là cả hai sẽ càng “cảm” nhau hơn. Đây là một trong các tình tiết thường thấy khi các đạo diễn muốn thúc đẩy mạch phim.

Những "nụ hôn tai nạn" như thế này luôn khiến khán giả... thót tim

Nụ hôn “tai nạn”: Đây được xem là yếu tố ghi điểm trong lòng khán giả không chỉ của phim Hàn mà còn của hầu hết các bộ phim tình cảm châu Á. Tình huống thường thấy khi xảy ra “tai nạn”: hai người đâm sầm vào nhau trong lúc vội vã. Không chỉ có thế cả hai cùng ngã xuống và môi chạm môi. Thật là không gì có thể xấu hổ hơn khi ở trong tình huống trớ trêu đó. Nhưng may mắn là hầu hết người gây ra “tai nạn” đó cho bạn cũng chính là một nửa của bạn.

Thành Lê (th)