Thời điểm thích hợp uống nước ấm, nước lạnh

07:15 | 09/11/2018

558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tùy từng thời điểm và thể trạng cơ thể mà từng loại nước ấm hay nước lạnh sẽ mang lại tác dụng khác nhau.

Nước chiếm khoảng 70% cơ thể chúng ta, nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp duy trì sự sống ổn định cho mọi bộ phận. Nhưng nên uống nước ấm hay nước lạnh?

thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh

Hầu hết mọi người sẽ có xu hướng chọn nước lạnh vào thời tiết nóng bức để giải nhiệt cơ thể. Thế nhưng trong trường hợp này nước ấm lại được cho là mang nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Song thực tế thì mỗi loại nước đều mang lại những lợi và hại khác nhau, tùy vào từng thời điểm và thể trạng của cơ thể mà lựa chọn.

Nước ấm

Cải thiện tiêu hóa

Theo y học cổ đại Trung Quốc và Ayurveda (Ấn Độ) cho biết nếu uống nước ấm sớm vào buổi sáng có thể kích hoạt hệ tiêu hóa và ngăn ngừa khó tiêu. Bên cạnh đó, nước ấm cũng ngăn ngừa táo bón, vì nó kích thích dòng máu chảy vào ruột.

Giải độc cơ thể

Nước ấm thêm một chút nước chanh là phương thuốc gia đình để giải độc cho cơ thể. Uống nước ấm làm giảm viêm chân, điều trị mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh

Giảm nghẹt mũi

Nếu bạn đang bị nghẹt mũi, hãy uống nước ấm, nó có thể là biện pháp khắc phục tốt nhất cho bạn với chứng nghẹt mũi. Nó hoạt động như một chất loại bỏ đờm tự nhiên khỏi đường hô hấp.

Giảm đau

Nếu bạn đang bị đau, thay vì sử dụng túi băng, hãy bôi một ít nước ấm vào đó. Nó là một phương thuốc tự nhiên để giảm bớt đau như đau bụng kinh và đau khớp. Uống nước ấm sẽ làm tăng lưu thông máu ở mô và giảm đau.

Nước lạnh

Uống sau khi tập lượn, vận động

Khi chúng ta bắt đầu chương trình tập luyện vất vả để giảm cân, nhiệt độ cơ thể tăng lên từ bên trong. Trong những trường hợp như vậy, sẽ có lợi khi uống nước lạnh để hạ nhiệt cơ thể.

thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh

Chống đột quỵ do nhiệt

Khi ánh sáng mặt trời thiêu đốt được chiếu sáng trên đầu của bạn và giải tỏa tất cả năng lượng của bạn ra ngoài, uống nước lạnh lúc này giúp giảm nguy cơ đột quỵ nhiệt.

Trợ giúp giảm cân

Loại bỏ mỡ bụng cứng đầu là mối quan tâm lớn đối với hầu hết chúng ta. Tăng chuyển hóa cơ thể để đốt cháy mỡ là cách giúp giảm cân. Do đó, uống và tắm nước lạnh có thể hỗ trợ quá trình này.

Mùa hè nên uống nước ấm hay nước lạnh

Nhiều người vẫn luôn băn khoăn việc khi nào nên uống nước ấm và khi nào nên dùng nước lạnh. Theo Ayurveda và y học cổ đại Trung Quốc, nước lạnh có thể dẫn đến sự co cơ.

thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh

Do đó, nhiều chuyên gia y tế đề nghị uống nước ấm, vì nó làm tăng tuần hoàn máu và bảo vệ nội tạng. Tuy nhiên, vào những ngày hè nóng nực, một hỗn hợp của cả nước ấm và nước lạnh có thể làm dịu cơ thể bạn.

Có một số quy tắc nhất định và không nên làm khi nói về nước và đây là những gì bạn phải ghi nhớ về việc uống nước ấm và lạnh.

thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh

- Uống nước lạnh trong khi ăn có thể dẫn đến khó tiêu, vì rất nhiều năng lượng được sử dụng để tăng nhiệt độ cơ thể.

- Sau khi tập thể dục xong hoặc làm việc nặng, tránh uống nước ấm vì nhiệt độ cơ thể đã cao. Lúc này nên uống nước lạnh vừa phải để giải nhiệt cơ thể nhưng đừng uống một cách vội vã, hãy uống từ từ từng ngụm nhỏ.

Hà Ly (t/h)

thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh Những lợi ích tuyệt vời từ quả me không nên bỏ qua
thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh 7 loại thực phẩm giúp làn da không mụn trứng cá
thoi diem thich hop uong nuoc am nuoc lanh Cách trị thâm mụn an toàn, hiệu quả từ tự nhiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.