Thí sinh thích thú với đề Địa về "an ninh biển đảo"

11:48 | 09/07/2013

642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các thí sinh dự thi khối C vừa hoàn thành xong môn thi Địa lý với thời gian 180 phút. Đa phần các thí sinh đánh giá đề thi này bám sát chương trình THPT và có tính thời sự.

Nội dung đề thi tuyển sinh đại học môn Địa nằm trọn vẹn trong chương trình sách giáo khoa Địa lý 12 theo chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Đề bài có 4 câu và đề thi năm nay có những hai câu hỏi liên quan đến biển, đảo.

Hầu hết nhiều thí sinh cho biết đề thi mang tính thời sự, đòi hỏi kiến thức xã hội. Những câu biển, đảo đều gây thú vị đối với các em. Hầu hết các em đã đều dự đoán trước được những câu này chong chương trình học nên đã chuẩn bị rất tốt.

Đây là những câu không gây áp lực cho thí sinh, vì chỉ cần dựa vào vốn kiến thức thực tế, vốn am hiểu xã hội là  các em có thể làm được. 

Đề thi môn Địa lý năm 2013.

Hai câu về biển đảo bao gồm: Nêu khái quát về biển Đông và nêu những thiên tai của vùng biển. Ý nghĩa chiến lược của đảo và biển đảo đối với an ninh, kinh tế Việt Nam.

Trong 4 câu môn thi Địa lý có câu kiểm tra vẽ thực hành và nhận xét là phần khá dễ. Nhiều thí sinh nhận định biểu đồ năm nay sẽ được vẽ hình tròn, dễ nhận biết, không gây nhầm lẫn, lúng túng cho học sinh. Biểu đồ hình tròn cũng thuộc loại biểu đồ khá dễ vẽ. Thêm nữa, kiến thức vẽ biểu đồ được học sinh thực hành từ năm lớp 9 nên khá dễ dàng trong phần này. 

Ghi nhận tại điểm thi ĐH Sư phạm, nhiều thí sinh dự thi môn Địa lý khối C tỏ ra khá thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.

Em Nguyễn Thị Phước (THPT Nam Lý, Hà Nam) cho biết: “Đề thi năm nay không khó. Câu hỏi về việc khai thác tài nguyên khoáng sản ở vùng biển và ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh vùng biển là câu hỏi yêu cầu thí sinh vận dụng kiến thức học trên lớp và cả những hiểu biết thực tế”.

Thí sinh hồ hởi với kết quả bài thi môn Địa lý.

Theo em, câu hỏi về vấn đề đô thị hóa và tỷ lệ dân thành thị là khó nhất bởi phần lý thuyết khá khó nhớ và rắc rối. Phần này nằm trong chương trình học lớp 12 môn Địa lý. Phước cho rằng, mình có thể được khoảng 6-7 điểm.

Em Nguyễn Mai Anh (THPT Ứng Hòa) khá hài lòng với bài làm môn Địa lý của mình. Em chia sẻ: “Đề thi Địa lý năm nay bình thường, không có câu nào quá khó hoặc đánh đố thí sinh. Chỉ cần học tốt lý thuyết và sử dụng Atlat thành thạo là có thể hoàn thành bài làm tốt”.

Theo em, tất cả các câu hỏi đều có trong chương trình học. Đặc biệt, Mai Anh rất hài lòng về phần bài làm an ninh biển đảo, em cho rằng những kiến thức này có rất nhiều trên chương trình thời sự, giúp thí sinh có cái nhìn gần gũi và thực tế hơn về vấn đề an ninh quốc gia.

Ghi nhận tại điểm thi ĐH KHXH&NV, các thí sinh cũng tỏ ra hài lòng với bài làm của mình.

Thí sinh trao đổi kết quả bài làm với phụ huynh.

Em Dương Thị Thu Trang (đến từ Sơn La dự thi khối C, trường ĐH KHXH&NV) cho biết: “Em thấy đề Địa lý năm nay tương đối dễ, thí sinh học khá có thể đạt điểm 7, điểm 8. Em chỉ thấy khó nhất là phần thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển thủy sản của nước ta”.

Em Bảo Vân (THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Hòa Bình, dự thi khối C) cho biết: “Em thấy đề thi môn Địa lý năm nay rất thú vị, không gây áp lực cho thí sinh. Câu hỏi về biển đảo đề cập được đến vấn đề thời sự.

Trong câu này em nêu bật lên ý nghĩa của vệc phát triển khoáng sản, thủy sản. Bảo vệ chủ quyền của đất nước, nhất là đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong thời điểm hiện tại. Em nghĩ là giới trẻ, ai cũng sẽ quan tâm đến vấn đề này. Trong đề bài, em chỉ thấy khó nhất về khái niệm trong ý 2 câu 1”. 

Em  Dương Tùng (Bắc Ninh) nhìn nhận: “Đề Địa lý có tới hai câu về biển đảo nằm ngoài dự đoán của em. Em chỉ dự đoán chắc chắn có câu về biển, đảo và có nhiều nhất 1 câu mà thôi. Theo em, đề Địa lý năm nay khá dễ thở”.

Chiều nay, các thí sinh dự thi khối C sẽ tiếp tục với môn Lịch sử, thời gian làm bài 180 phút.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.