Thêm 2 bệnh viện ở Hà Nội được xét nghiệm Covid-19

06:24 | 08/03/2020

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện Nhi Trung ương được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm nCoV.

Đây là hai bệnh viện đã điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV tại Việt Nam.

Xét nghiệm là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát hiện sớm và chính xác các tác nhân gây bệnh. Các trường hợp có dấu hiệu điển hình, nghi ngờ mắc bệnh, mẫu bệnh phẩm sẽ được xét nghiệm tại hai cơ sở để đối chứng và khẳng định tính chính xác.

Có thêm các phòng xét nghiệm giúp giảm quá tải cho các đơn vị chuyên môn, bệnh nhân nghi nhiễm cũng nhanh chóng có kết quả xét nghiệm.

Theo Bộ Y tế, hiện Việt Nam đủ năng lực và sinh phẩm xét nghiệm nCoV. Thời gian xét nghiệm tối thiểu 5,5 giờ.

Thêm 2 bệnh viện ở Hà Nội được xét nghiệm Covid-19
Dụng cụ lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Giang Huy

Trước đó, cả nước có 30 nơi xét nghiệm Covid-19, gồm Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.

Các Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Lào Cai được trang bị thiết bị đúng tiêu chuẩn.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế.

Một số đơn vị khác như Viện Thú y, Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, Trung tâm chẩn đoán Thú y trung ương, 6 Chi cục Thú y vùng cũng đủ năng lực xét nghiệm.

Tính đến chiều 7/3, Việt Nam có tổng cộng 20 ca dương tính Covid-19, 16 trường hợp khỏi bệnh. Cả nước có 23.228 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.