Thành Long có tên trong 'Tài liệu Panama'

17:36 | 05/04/2016

2,126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong số những cá nhân bị phanh phui trốn thuế từ vụ bê bối “Panama”, có những ngôi sao nổi tiếng thế giới như Thành Long và cựu Hoa hậu thế giới.

Ngày 3/4, 11,5 triệu chứng từ thuế của Mossack Fonseca - một công ty luật tại Panama - bị rò rỉ và hé lộ một “thiên đường” trốn thuế, rửa tiền. Số tài liệu này được gọi là "Tài liệu Panama," ghi lại hoạt động hàng ngày của công ty luật Mossack Fonseca trong suốt 40 năm (từ năm 1975). Hơn 400 nhà báo từ 80 quốc gia trên thế giới hiện đang cùng tham gia đánh giá và nghiên cứu các tài liệu này.

Theo AFP, ngoài 140 chính trị gia, 12 nhà lãnh đạo, tài liệu “Panama” còn công bố tên tuổi của những người hoạt động trong ngành giải trí, thể thao như Thành Long, Amitabh Bachchan, Lionel Messi...

thanh long bi cao buoc tron thue
Diễn viên Thành Long

Đối với trường hợp của Thành Long, nam tài tử gốc Hong Kong này được cho là có liên quan tới ít nhất sáu công ty được đại diện bởi Fonseca. Theo hãng AFP, Thành Long sở hữu ít nhất sáu công ty thuê hãng luật Fonseca làm đại diện. Nhiều nhà phân tích nhận định, có thể diễn viên "Thần thoại" vô can trong vụ việc này và thực sự sử dụng các công ty trên để lo công việc bên ngoài trường quay, nhưng không thể loại trừ trường hợp ngôi sao này đã tham gia quá trình trốn thuế.

Hiện đại diện Thành Long chưa lên tiếng.

Ngoài Thành Long, một cái tên nổi bật khác được nhắc tới là người đẹp Ấn Độ Aishwarya Rai. Cô là con dâu của siêu sao Bollywood Amitabh Bachchan và cả hai đều nằm trong danh sách được “Tài liệu Panama” hé lộ.

thanh long bi cao buoc tron thue
Amitabh Bachchan và con dâu Aishwarya Rai

Amitabh Bachchan là một huyền thoại ở Bollywood, thường được gọi với cái tên Big B và là giám đốc của tối thiểu bốn công ty vận chuyển hàng hóa được đăng ký tại Panama từ cách đây 23 năm, và dù những công ty trên có vốn chỉ ở mức tối đa 50.000 USD song trong thực tế, các phi vụ làm ăn của chúng lên tới hàng triệu USD.

Bản thân Aishwarya Rai cũng là giám đốc và cổ đông của một công ty trong số này. Tuy nhiên ngay sau khi thông tin về “Tài liệu Panama” được công bố, đại diện truyền thông của Rai đã lên tiếng khẳng định những cáo buộc về thân chủ của mình là “hoàn toàn sai trái và không đúng sự thật”.

Cũng như nhiều khách hàng khác của Fonseca, chưa có bằng chứng cho thấy Thành Long hay Amitabh Bachchan tham gia vào các hoạt động trốn thuế bất hợp pháp. Dẫu vậy, uy tín của người đẹp này và bố chồng cô vẫn đang bị ảnh hưởng tiêu cực, do Ấn Độ đang trải qua một giai đoạn nhạy cảm.

Vừa qua, chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã công khai hứa sẽ triệt tiêu tình trạng trốn thuế của những đại gia ở đất nước đông dân thứ nhì thế giới này.

thanh long bi cao buoc tron thue

Sự thật về tin Thành Long qua đời

Tin đồn ngôi sao võ thuật Thành Long vừa bất ngờ tử nạn đang khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. 

thanh long bi cao buoc tron thue

Ngôi sao võ thuật Thành Long "chạy án" cho con trai bị giam vì ma túy?

Phùng Tổ Minh bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ điều tra từ tháng 8/2014 khi họ tiến hành đột nhập và kiểm tra căn hộ riêng của anh tại Bắc Kinh. Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy 100 gram ma túy. Phùng Tổ Minh cũng đã thừa nhận việc sử dụng ma túy trong bữa tiệc tại gia cùng bạn bè.

Anh Anh (th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.