Tết ăn gì mà không lo tăng cân

13:37 | 24/01/2019

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Được ăn thật ngon, ăn thật nhiều mà không lo tăng cân là điều mà ai cũng mong muốn. Một số mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn vô tư mà vẫn giữ được vóc dáng chuẩn.

Tết là thời gian của các bữa tiệc triền miên với vô vàn những món ăn ngon như bánh chưng, giò chả, hải sản và thịt cá. Chúng là những thực phẩm mang lại nguồn năng lượng cao. Nhưng Tết là dịp để nghỉ ngơi, đi chơi tiệc tùng sau một năm làm việc vất vả, không có tập luyện và vận động chân tay nên không tiêu hao nhiều năng lượng. Và người đang trong chế độ ăn kiêng thì việc ăn uống thoải mái là một điều xa xỉ vì sẽ làm tăng hàm lượng calo lên rất cao.

Được ăn thật ngon, ăn thật nhiều mà không lo tăng cân là điều mà ai cũng mong muốn. Một số mẹo nhỏ dưới đây giúp chị em ăn Tết vô tư mà vẫn giữ được vóc dáng chuẩn.

Nên ăn thịt nạc thay vì mỡ

Protein là một từ khóa quan trọng cần phải ghi nhớ trong quá trình giảm cân, bởi nếu protein không đủ sẽ khiến mau bị đói và khi đó cảm giác thèm đồ ngọt sẽ kích thích muốn ăn. Thịt động vật không chỉ có chứa protein mà còn có cả các loại vitamin và khoáng chất nên rất cần thiết cho quá trình giảm cân.

Có thể chọn ăn phần thịt nạc để tránh lượng calo chứa nhiều trong thịt động vật sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc giảm cân. Bởi trong thịt nạc chứa các chất giúp giải phóng mỡ và cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn nên tốt hơn cho dạ dày. Khi chế biến nên hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ, thay vào đó hãy chọn cách nướng không dầu hoặc hấp để rút bớt lượng mỡ nếu có sót lại trong miếng thịt.

Đối với người đang ăn kiêng thì khẩu phần thích hợp khi ăn thịt bò hay thịt lợn là chỉ dùng một lần trong một ngày để đảm bảo đủ nhưng không dư chất khi đang giảm cân. Vì thịt nạc sẽ có mức độ tiêu hóa chậm nên tốt nhất là dùng vào bữa ăn trưa.

tet an gi ma khong phai lo tang can
Ức gà là bảo bối trong ăn kiêng

Nhất là ức gà ít calo, 100g ức gà chỉ sử dụng 100 calo. Gà là loại thịt mềm và nhanh chín nên khi chế biến, cần lưu ý đến thời gian nấu trên bếp để không làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong thịt gà. Cũng có thể cắt nhỏ gà luộc để trộn salad, vừa dễ ăn hơn lại không lo tăng cân.

Thịt cừu tuy không được sử dụng phổ biến nhưng nó cũng được xếp vào một trong những loại thịt có thể áp dụng cho người đang muốn giảm cân. Nên nếu có thể thì hãy bổ sung thịt cừu để vừa làm phong phú món ăn ngày Tết, vừa phục vụ được quá trình giảm cân. Với thịt cừu thì có thể chọn cách chế biến là nướng không dầu mỡ.

Rau củ

Các loại rau luôn được khuyến khích ăn nhiều để bổ sung nước, chất xơ... đồng thời làm giảm cảm giác đói, thèm ăn. Cà chua, cà rốt, dưa leo, xà lách... và nhiều loại rau khác sẽ giúp hạn chế ăn những đồ ăn nhiều năng lượng hơn, đồng thời giúp cho hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả, tránh các bệnh đầy hơi, khó tiêu...

Nếu muốn tăng thêm hương vị cho món ăn thì có thể kết hợp thêm với gừng hay hành tỏi. Đặc biệt, gừng có tính ấm nên chứa tác dụng nhiều trong việc trao đổi chất và tiêu hóa.

Đậu nành chứa tinh bột và những hormone tạo cảm giác no lâu. Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin.

Trong khoai tây có hàm lượng carbohydrate cao, chúng ngăn ngừa được cơn đói lâu hơn và chứa rất nhiều vitamin. Để chế biến, có thể hấp khoai tây hoặc nướng chúng trong lò nướng sẽ có một bữa ăn nhẹ năng lượng và ngon miệng hơn.

Trái cây

Các loại trái cây thuộc họ quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết thì nên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi… vào thực đơn hàng ngày.

tet an gi ma khong phai lo tang can
Trái cây vị chua giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

Trong táo có chứa pectin, một chất giúp cảm thấy no và có năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Chúng chứa lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Có thể thêm chúng vào bột yến mạch hoặc sử dụng nó như một salad hoa quả. Thậm chí có thể thêm chúng vào bánh mì như một gia vị của vị ngọt.

Trứng

Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng đừng quên trứng sẽ giúp giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa do chứa nhiều protein, giúp no lâu. Ngoài ra, trứng là nguồn protein phong phú, có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều trứng.

Trà xanh

Trà xanh chứa chất caffeine giúp nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa đồng thời giúp da trở nên hồng hào và sáng hơn.

Nấm

tet an gi ma khong phai lo tang can
Nấm là nguồn giàu germanium

Có thể cho thật nhiều nấm vào trong thịt hoặc nước sốt hay salad, chúng giúp giảm hàng trăm calo. Nấm là một nguồn giàu germanium, làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể, rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời.

Bột yến mạch

Bột yến mạch hấp thụ rất nhiều nước và chứa nhiều chất xơ, cả hai đều làm cho nó trở thành một thức ăn tuyệt vời để ngăn chặn những cơn đói. Bột yến mạch cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, rất phù hợp để giảm cân và là thức ăn tốt nhất cho bữa sáng.

Hà Ly (t/h)

tet an gi ma khong phai lo tang can Người suy thận cần kiêng ăn gì?
tet an gi ma khong phai lo tang can 3 điều cần lưu ý về chế độ ăn kiêng cho người mắc bệnh tiểu đường
tet an gi ma khong phai lo tang can Vì sao ăn kiêng vẫn bị tăng cân?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.