Tập tuyển thơ của các cựu chiến binh Việt Nam xuất bản ở Bắc Mỹ

10:00 | 01/07/2022

114 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập tuyển thơ của các cựu chiến binh Việt Nam mang tựa đề “Chúng con chiến đấu cho người sống mãi Việt Nam ơi” (tựa tiếng Anh “We fight for our long-lasting Vietnam”) do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng trường Đại học Cửu Long (tỉnh Vĩnh Long) tuyển chọn vừa được Ukiyoto xuất bản tại Bắc Mỹ. Tập thơ ra mắt bạn đọc toàn cầu vào ngày 30/6/2022, được phát hành trên kênh Amazon và kênh chính thức của NXB Ukiyoto tại Canada, Ấn Độ, Philippines.
Tập tuyển thơ của các cựu chiến binh Việt Nam xuất bản ở Bắc Mỹ
Tiến sĩ Lương Minh Cừ

“We fight for our long-lasting Vietnam” gợi mở về một thế hệ người lính Việt Nam đánh giặc và cầm bút viết thơ. Qua tập thơ, độc giả toàn cầu sẽ biết được những vị tướng tài ba của Việt Nam như: Thượng tướng Trần Văn Trà, Thượng tướng Hoàng Cầm, cũng từng sáng tác thơ văn khi đang trực tiếp chỉ huy ở chiến trường. Ngoài ra, trong tuyển tập còn là các cây bút lính khác như: Thanh Giang, Phạm Quốc Ca, Xuân Hòa, Thái Thăng Long, Mai Quỳnh Nam, Hoàng Đình Quang, Nguyễn Trọng Oánh, Lương Minh Cừ, Trần Thế Tuyển, Đàm Chu Văn…

Mỗi tác giả đều có giọng điệu và cách thể hiện thơ riêng biệt, nhưng tất cả đều có chất lính đậm đặc, chất nghệ sĩ phóng khoáng bay bổng, và tất cả họ đều có những tháng năm ở chiến trường chiến đấu cho mục tiêu cao đẹp: giải phóng quê hương, thống nhất đất nước. Những người lính - thi sĩ này chính là thư ký của thời đại máu và hoa, họ dung nạp tâm hồn thế hệ mình trong thơ, ghi nhớ một thời với tất cả vì đất nước và hai tiếng: Việt Nam!

Tập tuyển thơ của các cựu chiến binh Việt Nam xuất bản ở Bắc Mỹ

Tập thơ do Vũ Hoàng Linh Chi và Kiều Bích Hậu chuyển ngữ tiếng Anh. Sách dày 247 trang, có giá bán 10 USD (bản bìa mềm), và 2.99 USD (bản điện tử).

Bạn đọc khắp nơi trên thế giới có thể đặt mua tựa sách “We fight for our long-lasting Vietnam” theo các link sau:

https://www.ukiyoto.com/product-page/we-fight-for-our-long-lasting-vietnam

https://www.amazon.com/dp/B0B573ZPJ4

https://www.amazon.com/dp/9390510724

Tập thơ “The Moon Ring” (Nhẫn trăng) của tác giả Trần Quang Đạo xuất bản ở Canada

Tập thơ “The Moon Ring” (Nhẫn trăng) của tác giả Trần Quang Đạo xuất bản ở Canada

“The Moon Ring” (Nhẫn trăng) là tinh tuyển thơ Trần Quang Đạo, vừa được NXB Ukiyoto (Canada) xuất bản toàn cầu từ ngày 22/6/2022.

Việt Châu