Tập đoàn Sơn Hà ký kết với Tập đoàn FLC về việc lắp đặt điện mặt trời áp mái FreeSolar tại FLC Quy Nhơn

11:14 | 02/10/2020

439 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FLC vừa ký kết hợp tác về việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar tại quần thể FLC Quy Nhơn (Bình Định). Buổi lễ ký kết đã khẳng định một lần nữa chiến lược phát triển bền vững của cả hai doanh nghiệp có quy mô hàng đầu Việt Nam.
Cần sớm có tiêu chuẩn về tấm pin năng lượng mặt trờiCần sớm có tiêu chuẩn về tấm pin năng lượng mặt trời
Phát triển điện mặt trời áp mái, Tập đoàn Sơn Hà tiến sâu vào ngành năng lượng tái tạoPhát triển điện mặt trời áp mái, Tập đoàn Sơn Hà tiến sâu vào ngành năng lượng tái tạo

Tham dự lễ ký kết có ông Nhữ Văn Hoan - Phó Tổng giám đốc Thường trực Tập đoàn Sơn Hà và ông Trần Thế Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, ban lãnh đạo cấp cao cùng CBNV của hai tập đoàn.

tap-doan-son-ha-ky-ket-voi-tap-doan-flc-ve-viec-lap-dat-he-thong-dmtam-freesolar-tai-flc-quy-nhon-2
Đại diện 2 bên ký kết dưới sự chứng kiến của ban lãnh đạo 2 tập đoàn.

Theo đó, hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar của Tập đoàn Sơn Hà sẽ được triển khai lắp đặt tại quần thể du lịch FLC Quy Nhơn của Tập đoàn FLC tại Bình Định. Buổi lễ ký kết hợp tác này cũng nhằm mục đích “xanh hóa chiến lược kinh doanh và sản xuất” và thực hiện cam kết phát triển bền vững của cả hai tập đoàn. Đây cũng là một sự kiện đánh dấu sự thiết lập mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai bên, để từ đó, hai doanh nghiệp sẽ cùng mở rộng hơn nữa mạng lưới kinh doanh và sản xuất của mình.

Hơn 22 năm nay, các sản phẩm của Sơn Hà luôn hướng tới việc “chăm sóc cho các gia đình Việt” và FreeSolar cũng không ngoại lệ. Sản phẩm này phù hợp cho các hộ gia đình, cơ sở văn phòng, trung tâm thương mại, khu khách sạn, nhà máy với mục đích để giảm thiểu hóa đơn tiền điện cho người tiêu dùng cuối và giảm tải cho lưới điện quốc gia vào những lúc cao điểm.

tap-doan-son-ha-ky-ket-voi-tap-doan-flc-ve-viec-lap-dat-he-thong-dmtam-freesolar-tai-flc-quy-nhon-1
Ông Nhữ Văn Hoan - Phó Tổng giám đốc Thường trực Tập đoàn Sơn Hà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nhữ Văn Hoan - đại diện Tập đoàn Sơn Hà nhấn mạnh: “Tập đoàn Sơn Hà luôn đi từng bước bài bản, có kế hoạch và chiến lược rõ ràng. Trong lĩnh vực điện mặt trời áp mái, chúng tôi kiểm soát cả về công nghệ, chất lượng và kiểm soát luôn cả câu chuyện thu hồi và tiêu hủy pin, ắc quy.

Thậm chí, đến thời điểm này, khi Việt Nam còn chưa có quy chuẩn về pin điện mặt trời áp mái thì Sơn Hà đã và đang tính việc xây dựng quy chuẩn pin điện mặt trời áp mái ở Việt Nam, quy chuẩn sản xuất ắc quy tích trữ. Đó cũng là một mấu chốt làm nên sự khác biệt, khẳng định cam kết của Sơn Hà trong mục tiêu phát triển bền vững, trách nhiệm với xã hội, bảo vệ môi trường. Qua sự kiện này, chúng tôi đánh giá cao cam kết thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn FLC. Đây cũng sẽ là một động lực mạnh mẽ để Sơn Hà tiếp tục hành trình tiên phong trong nhiều lĩnh vực “phát triển xanh” hơn nữa”.

tap-doan-son-ha-ky-ket-voi-tap-doan-flc-ve-viec-lap-dat-he-thong-dmtam-freesolar-tai-flc-quy-nhon-3
Ông Trần Thế Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC.

Đại diện Tập đoàn FLC, ông Trần Thế Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết FLC Quy Nhơn là quần thể 5 sao đầu tiên của Bình Định. Với khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhơn quy mô lớn nhất Việt Nam chuẩn bị vận hành trong tháng 11, quần thể này ước tính sẽ có 2.500 phòng khách sạn, có thể đón tiếp hàng vạn lượt khách trong cùng thời điểm. Đồng nghĩa với nhu cầu về điện năng trong hoạt động quản trị, vận hành là rất lớn.

“Như vậy, việc lắp đặt điện mặt trời áp mái tại FLC Quy Nhơn không những góp phần cung cấp điện năng cho vận hành của quần thể, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh; mà còn có lợi trong việc giảm tải áp lực lên lưới điện cũng như giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường. Đây cũng là hành động thể hiện sự chung tay góp sức của doanh nghiệp vì một xã hội sử dụng năng lượng sạch, đúng như định hướng phát triển bền vững mà hệ thống các quần thể nghỉ dưỡng nói riêng và Tập đoàn FLC nói chung đã theo đuổi trong nhiều năm nay”.

tap-doan-son-ha-ky-ket-voi-tap-doan-flc-ve-viec-lap-dat-he-thong-dmtam-freesolar-tai-flc-quy-nhon-4
Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Sơn Hà đang mở rộng sang các nhóm ngành mới như năng lượng tái tạo, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải…

Thiếu điện đã không còn là nguy cơ nữa mà trở thành sự thật, khi đó, điện mặt trời áp mái FreeSolar không chỉ giải quyết nhu cầu điện để làm việc, sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp mà còn cung cấp điện sinh hoạt thoải mái cho các hộ gia đình Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt cũng như người dân có thể có thêm nguồn thu lớn từ việc bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Dự kiến năm 2024, khi Việt Nam có thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, nhiều người mong giá điện sẽ giảm nhưng điều đó được cho là khó xảy ra (vì nhiều yếu tố như thủy điện đã cạn kiệt, giá than nhập khẩu ngày càng cao…).

Khi đó, chiến lược của Sơn Hà sẽ giúp mỗi doanh nghiệp và hộ dân trở thành nhà cung cấp điện cho chính mình, phần thừa có thể bán lại cho EVN hoặc tổ chức khác. FreeSolar sẽ không chỉ hỗ trợ cho Nhà nước tiết kiệm chi phí đầu tư vào các nhà máy nhiệt điện, đường dây truyền tải mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân được dùng điện sạch với chi phí cạnh tranh hơn. Do vậy ở tầm vĩ mô thông qua mô hình này, Sơn Hà sẽ tham gia vào công cuộc cải thiện chất lượng sống, môi trường của quốc gia ngày càng tốt hơn.

Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, Sơn Hà đang là một trong những tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu Việt Nam. Hiện Sơn Hà đang tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ các lĩnh vực đầu tư. Bên cạnh các nhóm ngành truyền thống như sản xuất/kinh doanh các sản phẩm gia dụng và công nghiệp đã tạo dựng thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, Sơn Hà đang mở rộng sang các nhóm ngành mới như năng lượng tái tạo, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải…

Trong đó, đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm là một mục tiêu quan trọng được Sơn Hà đề ra để đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay, đồng thời tạo động lực tăng trưởng mới cho tập đoàn trong giai đoạn tiếp theo.

Hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar được coi là một trong những sản phẩm chiến lược thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà Sơn Hà đang hướng tới.

Xuân Hinh

  • vietinbank