Tập 5 vòng Đối Đầu: 'Cái khó" dồn cả vào Quốc Trung

07:00 | 12/08/2013

497 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là HLV duy nhất còn nắm trong tay quyền cứu thí sinh, đêm cuối cùng trong vòng thi Đối Đầu của The Voice đã trở nên vô cùng căng thẳng với HLV Quốc Trung.

Liên tục bị dồn vào thế bí, thậm chí còn gây thất vọng với không chỉ 3 vị HLV và các fan, HLV Quốc Trung còn bị tố là “nuốt lời” khi không chịu “cứu” thí sinh Khánh Hà của đội Hồng Nhung.

Sự vụ là với phần trình diễn ngang tài, ngang sức của hai thí sinh đến từ đội HLV Hồng Nhung là Hoàng Oanh và Khánh Hà trong ca khúc Girl on fire,  thì việc quyết định ai là người đi, kẻ ở quả là vô cùng khó khăn. Nếu như Hoàng Oanh mạnh mẽ, cá tính và trình diễn đầy bản năng thì Khánh Hà lại có sự nhẹ nhàng, đằm mà vẫn không thiếu sức nóng.

Nhận được lời khen ngợi từ cả ba vị HLV khó tính thì vị HLV có “quyền lực” hơn cả trong đêm Đối Đầu cuối cùng này là Quốc Trung quả quyết: “Khánh Hà em là thí sinh tôi rất thích, tôi đã phải đấu tranh rất nhiều để có em nhưng rất tiếc em đã không về đội của tôi. Điều quan trọng nhất tôi nhìn thấy em có một sự thông minh, tinh tế dù giọng hát của em chưa phải là xuất sắc. Tôi nhìn thấy em là một gương mặt nghệ sỹ, em nên nhớ tôi còn một quyền để cứu và tôi sẵn sàng chờ đón em về đội của tôi”.

Thế nhưng, ngay sau khi HLV Hồng Nhung tuyên bố lựa chọn của mình là Hoàng Oanh thì HLV Quốc Trung lại trốn tránh. Hành động có phần liều lĩnh này của HLV Quốc Trung gây thất vọng với HLV Hồng Nhung và cả khán giả.

HLV Quốc Trung đã "nuốt lời" không cứu Khánh Hà (bìa trái)

Nhưng đúng như Khánh Hà nói lời chia tay trong nước mắt: “Với quyền cứu ít ỏi như thế còn rất nhiều thí sinh hát hay hơn và cần nhiều hơn em, em nghĩ quyền cứu không dành cho em”, Quốc Trung đã dành quyền cứu duy nhất của mình vào những giây phút cuối, ấn tượng hơn. Và thí sinh Khánh Duy cũng thuộc đội của HLV Hồng Nhung là người may mắn được hưởng quyền cứu duy nhất trong đêm thi này.

Thực ra sự cứu ở đây cũng không quá bất ngờ, bởi với ca khúc bán cổ điển mang tên The Prayer  thì cặp đôi Âu Bảo Ngân – Khánh Duy trình diễn quá hoàn hảo.

Khánh Duy chinh phục khán giả bằng lối hát kỹ thuật còn Bảo Ngân là một giọng ca sáng, đầy cảm xúc. Bảo Ngân đã hát bằng bản năng, rất tự nhiên và có sức lan tỏa lớn. Với một phần trình diễn ngang sức như vậy thì việc nhờ vào bàn tay quyền lực của Quốc Trung quả là điều cần thiết. Ngay từ những phút giây đầu, HLV Hồng Nhung chia sẻ: Chị có một dự cảm rằng, cả hai em đều không phải rời Giọng hát Việt.

Đương nhiên lời lẽ khôn ngoan này đã dồn cả gánh nặng vào Quốc Trung. Trước đó, HLV này đã không ngừng ca ngợi Khánh Duy, anh cho rằng:“Cách hát, giọng hát rất thu hút về dòng nhạc bán cổ điển thì tôi sẽ chọn Khánh Duy”. Quả nhiên, ngay sau khi Hồng Nhung chọn Âu Bảo Ngân thì HLV Quốc Trung đã kịp thực hiện lời hứa khi dành quyền cướp thí sinh duy nhất này về với đội của mình.

Khánh Duy là người nhận được quyền "cứu" còn lại của HLV Quốc Trung

Ngoài hai tiết mục khiến HLV Quốc Trung phải đau đầu chuyện cân nhắc “cứu ai cho phải” này thì 6 tiết mục còn lại cũng tạo được dấu ấn.

Đội của HLV Mỹ Linh đã mào đầu bằng ca khúc There you’ll be với phần trình diễn của Hồng Nhung – Thái Quang. Việc chọn một cô gái hát bằng bản năng và chưa qua một trường lớp đào tạo thanh nhạc nào đối đầu với Thái Quang, một chàng trai có giọng cao ấm áp đầy sang trọng có lẽ cũng là chủ ý của nữ Diva này.

Lựa chọn Thái Quang đi tiếp cùng mình vì cho rằng chàng trai này bản lĩnh vững vàng hơn, là kết quả cũng nằm trong dự đoán của nhiều khán giả.

HLV Quốc Trung cũng khéo không kém, khi để hai thí sinh của mình trình diễn ca khúc Biển và ánh trăng đầy quyến rũ. Với ca khúc này Trần Tuấn – Nguyệt Anh đã thể hiện ca khúc dưới một bản phối mới để có thể phù hợp với giọng hát của cả 2 thí sinh.

Nhờ bản phối mới Trần Tuấn tự tin và trình diễn tự nhiên hơn khoe được chất jazz của riêng mình. Nhưng rõ ràng ca khúc này thuộc sở trường với Nguyệt Anh nhiều hơn vì cô có giọng hát giả thanh khá tốt và có cách xử lý tinh tế. Với phần trình diễn vừa nhẹ nhàng vừa vui tươi này, HLV Quốc Trung đã chọn lựa Nguyệt Anh đi tiếp.

Ở một phần trình diễn khác cũng là hai thí sinh đến từ đội Quốc Trung là Nông Tiến Bắc và Trọng Nghĩa thì vị HLV này lại bị hoài nghi. Bởi với lối diễn “đứng nguyên” thường thấy của mình, thì việc hai học trò di chuyển sôi động trên sân khấu đã khiến các đồng nghiệp của Quốc Trung nghi ngờ. Những câu nghi vấn “hài hước” này không nằm ngoài việc khẳng định, hai thí sinh mang phong cách của một rocker đã có phần trình diễn không thể hoàn hảo hơn. Với Linh hồn và thể xác, không cần phải gào thét mới là rock, Tiến Bắc và Trọng Nghĩa đã đem đến một vị rock “đằm” mà không thiếu sức nóng, khán giả đã phải liên tục vỗ tay và cổ vũ nhiệt tình cho hai học trò của Quốc Trung. Chính vị HLV này cũng phải nói rằng mình rất “lúng túng” khi phải quyết định chọn lựa giữa 1 trong 2 thí sinh. Và lựa chọn cuối cùng của Quốc Trung là Tiến Bắc.

Hai chàng trai rocker Tiến Bắc và Trọng Nghĩa đã có phần trình diễn bốc lửa

Hai giọng ca khỏe khoắn của đội HLV Hồng Nhung là Thành Nam - Y Kroc với ca khúc Nhìn lại cũng mang đến dấu ấn. Thành Nam trình diễn bình tĩnh và nhẹ nhàng khoe được chất giọng mạnh mẽ mà không thiếu sự êm ái, tình cảm. Y Kroc vẫn khá căng thẳng khi thể hiện và hát như cố gắng “với” lên những nốt cao của ca khúc. HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét:“Em hát như bị lạc lối, mất phương hướng”. Với ưu thế rõ ràng, HLV Hồng Nhung chọn Thành Nam đi cùng mình.

Đội của Đàm Vĩnh Hưng ở tập cuối vòng Đối Đầu lại chuyển sang khuynh hướng độc và lạ khi anh để Thảo My – Minh Trị trình diễn một ca khúc khá khó là Dệt tầm gai. Thừa nhận hai thí sinh này có thừa sức quái và cá tính, nên đã có những phút “lên đồng” ở sự thể hiện. Qủa là, Mr.Đàm đã rất biết khai thác thế mạnh cho thí sinh của mình. Tuy có quái và có chất hơn, nhưng lựa chọn của Đàm Vĩnh Hưng là Thảo My, bởi lý do duy nhất anh nói với Minh Trị rằng:“Thảo My thực sự cần anh.”

Trong phần trình diễn của Ngọc Trâm và Trà My của đội Đàm Vĩnh Hưng cũng xảy ra sự chênh lệch đáng kể. Với ca khúc Và em có anh thì ngay từ phút mở màn có vẻ Trà My đã gặp phải đối thủ nặng ký khi Ngọc Trâm có cách xử lý vô cùng thông minh và đầy bản lĩnh. Chính vì thế, Trà My hầu như bị Ngọc Trâm “lấn lướt”. Và đương nhiên, với phần trình diễn hoàn toàn không ngang sức, thì lựa chọn Ngọc Trâm đi tiếp cùng mình là một sự đúng đắn.

Như vậy là, qua 5 tập của vòng Đối Đầu thì đội hình thí sinh của các vị HLV đã hoàn chỉnh. Sắp tới, các thí sinh của The Voice sẽ bước vào vòng Đo ván. Với đội hình 10 thành viên như hiện tại thì sau vòng Đo ván sẽ tìm ra mỗi đội 5 thành viên để bước vào vòng Liveshow đấu loại trực tiếp. Đo ván là vòng thi khác biệt với mùa đầu tiên, hứa hẹn sẽ là những đêm thi khốc liệt, nhiều kịch tính. Và các thí sinh, đương nhiên sẽ có dịp trưng trổ tài khả năng ca hát của mình nhiều hơn nữa.

Huy An