Tân ‘Anh hùng xạ điêu’ gây tranh cãi dù chưa lên sóng

11:56 | 17/06/2016

3,237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ phim “Anh hùng xạ điêu” phiên bản 2016 đang trong quá trình thực hiện nhưng một số hình ảnh vừa công bố gây nên những tranh cãi khi có ý kiến cho rằng bản mới đang rời xa nguyên tác. Đặc biệt là tạo hình của các nhân vật trong phim.  

Sau thời gian kín tiếng, ê-kíp của phim Anh hùng xạ điêu 2016 gần đây liên tục cung cấp thông tin và hình ảnh với truyền thông. Theo đó, một số hình ảnh của các nhân vật trong phim như Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Dương Khang, Mục Niệm Từ đã được công bố.

Trong "Anh hùng xạ điêu" phiên bản mới, nhân vật nam chính Quách Tĩnh được giao cho ngôi sao trẻ ít tên tuổi Dương Húc Văn. Có lẽ vì muốn gây ấn tượng trẻ trung cho phiên bản này, tổ tạo hình đã để Dương Húc Văn nhuộm tóc nâu sáng và ăn mặc rất “xì tin”.

tan anh hung xa dieu gay tranh cai du chua len song
Hình tượng một Quách Tĩnh quá trẻ và đẹp trai của Dương Húc Văn vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Thêm vào đó, Quách Tĩnh còn ăn vận chỉn chu, tóc nhuộm nâu khác xa với trước đây.  Ảnh: Sina

Ngay lập tức, những hình ảnh này vấp phải sự chỉ trích từ khán giả. 80% ý kiến được hỏi cho rằng họ không hấp thụ nổi hình tượng một Quách Tĩnh quá trẻ và đẹp trai của Dương Húc Văn.

Thực tế, Quách Tĩnh trong truyện có ngoại hình không ưu tú, nhưng giỏi võ công, từng trải và hiền lành. Những bản phim trước đó do Huỳnh Nhật Hoa, Trương Trí Lâm, Lý Á Bằng thể hiện đều đảm bảo các tiêu chí này. “Dương Húc Văn có thể đảm nhận vai Dương Quá hoặc Trương Vô Kỵ nhưng không hợp là Quách Tĩnh”, một cư dân mạng viết.

Tạo hình nữ chính Hoàng Dung cũng không nhận được sự đồng tình. Vai Hoàng Dung lần này do Lý Nhất Đồng đảm nhận. Cư dân mạng Trung Quốc có khá nhiều lời phàn nàn nhằm vào trang phục na ná phong cách của “Cô Cô” Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (cũng là một tác phẩm khác vô cùng nổi tiếng của Kim Dung).

tan anh hung xa dieu gay tranh cai du chua len song
Tạo hình của nhân vật Hoàng Dung lại mang vẻ đẹp tinh khôi như Tiểu Long Nữ. Anh: Sina

Thay vì tôn lên nét hoạt bát, xinh đẹp của Hoàng Dung; cư dân mạng cho rằng màu áo trắng chỉ khiến cho nữ diễn viên họ Lý vừa kém sắc vừa nhạt nhòa. Theo phần đông ý kiến, Lý Nhất Đồng toát vẻ thục nữ, thiếu sự cá tính, tinh nghịch như Chu Ân hay Châu Tấn.

Xét về nhân vật Dương Khang, khán giả lại càng ngán ngẩm hơn khi vẻ ngoài của nam diễn viên Trần Tinh Húc không được khí chất như những gì tác giả Kim Dung từng miêu tả về nhân vật này. Thậm chí so với những phiên bản trước, Trần Tinh Húc trông còn kém sắc hơn.

tan anh hung xa dieu gay tranh cai du chua len song
Hai nhân vật Dương Khang và Mục Niệm Từ phiên bản mới. Ảnh: Sina

Trong khi đó, nữ diễn viên Mạnh Tử Nghĩa lại có vẻ ngoài quá sắc sảo, trái ngược với bản chất hiền lành, lương thiện của Mục Niệm Từ. Cặp đôi Trần Tinh Húc - Mạnh Tử Nghĩa thậm chí còn bị người xem mỉa mai là lên phim đổi sang "tình chị em".

Anh hùng xạ điêu 2016 gồm 60 tập, do công ty điên ảnh Hoa Sách phối hợp cùng công ty Hoàn Mỹ thực hiện sản xuất. Phim hiện đang tiến hành quay tại Hoành Điếm, Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào năm 2017. 

tan anh hung xa dieu gay tranh cai du chua len song

“Vượt mặt” Hoắc Kiến Hoa, Hồ Ca giành giải Thị Đế

(PetroTimes) - Vượt qua tài tử Hắc Kiến Hoa, Hồ Ca đã giành được danh hiệu Thị Đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải 2016. 

tan anh hung xa dieu gay tranh cai du chua len song

Hư Trúc của "Thiên long bát bộ" bị bắt

(Petrotimes) – Nam diễn viên Trung Quốc Cao Hổ (Gao Hu), người từng ghi dấu ấn với vai hòa thượng Hư Trúc trong bộ phim truyền hình “Thiên long bát bộ” bản 2003 vừa bị cảnh sát Bắc Kinh bắt vì tội sử dụng ma túy.

Hồ Ca (TH)