“Vượt mặt” Hoắc Kiến Hoa, Hồ Ca giành giải Thị Đế

12:59 | 11/06/2016

3,483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vượt qua tài tử Hắc Kiến Hoa, Hồ Ca đã giành được danh hiệu Thị Đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải 2016. 

LHP truyền hình Thượng Hải (còn được gọi là giải thưởng Bạch Ngọc Lan) vừa diễn ra vào tối qua, ngày 10/06 tại Thượng Hải. Hai giải thưởng quan trọng của LHP là Thị Đế và Thị Hậu, tương đương với giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Với vai diễn Mai Trường Tô trong bộ phim Lang Gia Bảng, Hồ Ca đã giành danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, vượt qua những tên tuổi như Hoắc Kiến Hoa, Cận Đông, Lý Tuyết Kiện.

vuot mat hoac kien hoa ho ca gianh giai thi de
Hồ Ca trong khoảnh khắc nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Trong thời khắc nhận giải, Hồ Ca phát biểu: "Tôi vô cùng may mắn ở độ tuổi này lại gặp được một ê kíp, kịch bản như vậy. Là một diễn viên, gặp được kịch bản tốt cũng là bắt đầu một quá trình học tập và thể nghiệm, có thể diễn xong một bộ phim mà trở nên tốt hơn".

Về phía nữ diễn viên, với vai diễn Mị Nguyệt trong bộ phim cùng tên, Tôn Lệ xuất sắc đánh bại Diêm Ny, Triệu Lệ Dĩnh và đặc biệt là hai "đại hoa đán" Triệu Vy, Tống Giai, để đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đây là lần thứ hai Tôn Lệ cầm chiếc cúp Thị Hậu của Bạch Ngọc Lan, nhưng đây mới là lần đầu tiên cô là người đạt cúp này, lần trước là trao cho người khác, khi đó Tôn Lệ mới 16 tuổi. Giải này càng chứng minh rằng ngôi vị "nữ hoàng truyền hình" của cô rất khó bị lật đổ.

vuot mat hoac kien hoa ho ca gianh giai thi de
Tôn Lệ tiếp tục bảo vệ ngôi vị "nữ hoàng truyền hình" của mình với giải thưởng Thị Hậu 

Một giải thưởng quan trọng và được quan tâm không kém của Bạch Ngọc Lan là Phim truyền hình xuất sắc nhất. Giải thưởng này đã được trao cho bộ phim không những được giới chuyên môn đánh giá cao mà có tỉ suất người xem cao ngất ngưởng - phim Mị Nguyệt Truyện.

Giải thưởng Bạch Ngọc Lan còn trao giải cho một số hạng mục như: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Lưu Đào; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Triệu Lập Tân; Đạo diễn xuất sắc nhất: Lý Tuyết và Khổng Sênh.

LHP truyền hình Thượng Hải lần thứ 22 kéo dài 9 ngày với nhiều hoạt động công bố, trao giải và trình chiếu phim. Sự kiện quan trọng này đã nhận được sự quan tâm và chào đón từ đông đảo công chúng yêu mến màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Khang Gia (TH)