Sao Hoa ngữ cũng thích viết tự truyện

11:40 | 04/06/2016

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viết tự truyện được xem là một nhu cầu có thật của các ngôi sao. Một loạt ngôi sao trong nước như NSƯT Thành Lộc, NSND Kim Cương, diễn viên Thương Tín, ca sĩ Ái Vân… đã công bố tự truyện, tạo nên sự tò mò trong lòng công chúng. Đương nhiên, các sao Hoa ngữ cũng không đứng ngoài xu thế này.   

Trần Khôn

Đột nhiên đến Tây Tạng là cuốn tùy bút không những ghi lại trải nghiệm của chuyến hành trình đến Tây Tạng mà còn là những suy ngẫm của riêng Trần Khôn về những năm tháng đã qua của cuộc đời. Những câu chuyện về niềm đam mê nghề nghiệp, về tình bạn, tình thân, về sự nỗ lực của bản thân… đều chân thành, ngôn từ giản dị nhưng sâu sắc và giàu giá trị.

Điều đặc biệt ở cuốn sách này là những suy ngẫm, những câu chuyện lại được soi rọi từ hành trình đi xa của chính người trong cuộc. Việc đi xa trở thành phương thức để thấu tỏ hơn về mình, về đời.

sao hoa ngu cung thich viet tu truyen
"Đột nhiên đến Tây Tạng" của Trần Khôn 

Vốn là diễn viên nổi tiếng nhưng lại kín tiếng trong chuyện đời tư, nên Đột nhiên đến Tây Tạng giống như những lời bộc bạch đầu tiên, thể hiện một con người Trần Khôn thật sự trước công chúng. Đó là một cậu bé tự ti vì nhà nghèo, rồi chàng thanh niên lần đầu lên Bắc Kinh trên con tàu chật hẹp... đến thanh niên may mắn thi đậu vào học viện điện ảnh Bắc Kinh, làm diễn viên, quen biết Triệu Vy, Châu Tấn, lần đầu mua được nhà, có con trai...

Một Trần Khôn của hàng loạt giải thưởng như nam diễn viên xuất sắc nhất LHP Bách Hoa, LHP Hoa Biểu, và một đề cử cho Nam diễn viên xuất sắc nhất LHP Kim Mã… nhưng cũng khủng hoảng, mất phương hướng trong năm năm và cuối cùng tìm lại được con người mình sau chuyến đi trek Tây Tạng đầy khó khăn. Tất cả ký ức và trải nghiệm đều được anh trình bày một cách rõ ràng, chân thành, mộc mạc nhất.

Thành Long

Khán giả đa phần đều biết đến Thành Long qua các bộ phim, biết đến anh với tư cách là một diễn viên võ thuật tài ba nhưng rất ít người biết đến cuộc sống riêng tư của Thành Long. Và lần đầu tiên thông qua một tác phẩm, Thành Long đã cho khán giả biết nhiều hơn về cuộc đời anh và những trải nghiệm của anh khi quay các cảnh võ thuật trên màn ảnh mà chúng ta  đã xem trong nhiều năm qua.

sao hoa ngu cung thich viet tu truyen
"Thành Long: Chưa lớn đã già" của ngôi sao võ thuật Thành Long

Năm 2015, vào sinh nhật lần thứ 61 của mình, Thành Long cho ra mắt cuốn hồi ký mang tên Thành Long: Chưa lớn đã già do người bạn Chu Mặc chấp bút. Khi đọc cuốn sách này, chúng ta sẽ thấy cuộc đời của Thành Long mở ra trước mắt, với những câu chuyện chưa bao giờ kể. Tuổi thơ, những quãng thời gian vật lộn để có thành công như bây giờ, những “bóng hồng” trong cuộc đời Thành Long, những vết thương và cả những nụ cười đều được gói ghém trong hơn 500 trang sách. Chúng ta sẽ thấy một Thành Long rất khác, rất bình dị và đời thường. 

Tâm sự về cuốn sách, Thành Long nói: “Thế giới này, nói rộng cũng chẳng phải, nói hẹp cũng chẳng phải, duyên số giữa người với người luôn vô cùng kỳ diệu. Cuốn sách này từ khi bắt tay vào tập hợp tư liệu đến khi chính thức xuất bản, đã kéo dài suốt 3 năm ròng. Trong quãng thời gian này, cuộc đời của tôi lại trải qua một vài sóng gió nữa, đến nay nhìn lại, có lẽ lúc này là thời điểm thích hợp nhất để chia sẻ những chuyện dĩ vãng với các bạn. Tôi nghĩ, thông qua những câu chuyện nhỏ này, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về con người thực thụ của tôi”.

Lưu Hiểu Khánh

Trong tự truyện thứ ba của mình - Đời người đừng sợ bắt đầu lại, bà hoàng điện ảnh Trung Hoa đã tường thuật lại chi tiết cuộc sống khó khăn của bản thân nơi trại giam, vì sao từng bị người ngoài đặt biệt danh “Đại Mao” (con mèo lớn), thậm chí là thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm sinh tồn của bản thân trong những ngày ăn cơm tù.

sao hoa ngu cung thich viet tu truyen
"Đời người đừng sợ bắt đầu lại" là cuốn tự truyện thứ 3 của "bà hoàng điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh

Bên cạnh đó, Lưu Hiểu Khánh cũng bày tỏ với người hâm mộ, từ trước đến nay, trên phim ảnh, cô luôn vào vai những người phụ nữ quyền lực, mạnh mẽ như Từ Hi Thái Hậu, Võ Tắc Thiên, Hoàng Hậu Minh Thành... và thực sự ngoài đời cô cũng là người đàn bà vô cùng độc lập, không sống dựa vào đàn ông.

Trong sách của mình, cô viết: “Tôi chắc chắn không phải là một liệt nữ kiên trinh, nhưng tôi có một nguyên tắc bất di bất dịch, tuyệt đối không bao giờ sử dụng cơ thể để đạt được mục đích”.

Hồ Ca

Hồ Ca viết Người nhặt rác hạnh phúc trong thời gian dưỡng thương sau vụ tai nạn nghiêm trọng vào đêm 29.8.2006. Khi đó, người bạn thân nhất của anh qua đời, còn anh cũng chịu những hậu quả nặng nề với khuôn mặt gần như dập nát.

sao hoa ngu cung thich viet tu truyen
"Người nhặt rác hạnh phúc" được Hồ Ca viết trong thời gian dưỡng thương sau vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2006 

Trong cuốn sách của mình, anh kể rằng nếu mình mất một mắt, thì nên đóng vai gì cho phù hợp, hoặc là đã làm một người đẹp trai suốt 24 năm vậy cũng đủ rồi, nếu không làm diễn viên nữa thì cũng có thể lui về hậu trường để làm đạo diễn và cho ra những bộ phim của riêng mình... Vui vẻ thế nhưng ai biết Hồ Ca cũng đau đớn khi biết được người bạn của mình không còn, nước mắt cũng chẳng thể chảy ra chỉ vì sợ nhiễm trùng vết thương trên mặt...

Cuốn hồi ký không quá dài, cũng chẳng kể lể dài dòng việc bản thân phải tranh đấu và vượt qua gian khó thế nào mà là những lời kể vô cùng lạc quan, vui vẻ, thậm chí có phần hơi... khác người. Bất cứ độc giả nào cầm cuốn sách, cũng đều bật cười vì anh chàng “nhặt rác hạnh phúc” trẻ tuổi này.

sao hoa ngu cung thich viet tu truyen

NSND Kim Cương: Vẫn nhớ sân khấu, nhớ khán giả

(PetroTimes) - NSND Kim Cương tâm tình: “Sân khấu có thể quên nghệ sĩ, khán giả có thể quên nghệ sĩ nhưng nghệ sĩ không bao giờ quên sân khấu, không bao giờ quên khán giả...”

sao hoa ngu cung thich viet tu truyen

Ca sĩ Ái Vân bỏ trắng 7 trang tự truyện vì con trai

(PetroTimes) - Trong buổi ra mắt tự truyện “Để gió cuốn đi”, ca sĩ Ái Vân đã khóc khi nhắc về cậu con trai của mình.

sao hoa ngu cung thich viet tu truyen

Ca sĩ Ái Vân viết tự truyện chia sẻ về quá khứ

Khán giả sẽ phần nào hiểu hơn về ca sĩ Ái Vân qua tự truyện “Để gió cuốn đi” - một cuốn tự truyện đầy chân thật về cuộc đời chị. 

Khang Gia