Tại sao Morocco cấm nhập cảnh với một số người Trung Quốc?

17:01 | 04/06/2019

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một qui định mới của các nhà chức trách Morocco cấm cho nhập cảnh những công dân Trung Quốc bị buộc tội ăn cắp trên những chuyến bay đến từ các nước vùng Vịnh. Theo cổng thông tin Marocco 360, những trường hợp trộm cắp như trên đang gia tăng thời gian gần đây.
tai sao morocco cam nhap canh voi mot so nguoi trung quoc

Bộ Nội vụ Morocco ngày 3/6 đã công bố một danh sách những người nước ngoài bị cấm nhập cảnh vì mắc tội ăn cắp trên những chuyến bay đến từ các nước vùng Vịnh. Theo các nhà chức trách Morocco, hiện tượng này gần đây đã tăng tới mức báo động. Trong số những người mới được bổ sung vào danh sách có nhiều công dân Trung Quốc, theo cổng thông tin Marocco 360.

Các phương tiện truyền thông Marocco gần đây cho biết số lượng các vụ trộm cắp trên máy bay đã tăng lên trong thời gian gần đây. Trường hợp cuối cùng được ghi nhận vào đầu tuần này trên một chiếc máy bay từ vùng Vịnh tới Marocco. Một hành khách Trung Quốc bị buộc tội ăn cắp 60.000 dinar Qatar (khoảng 14.800 euro).

Cảnh sát đã xác định tên trộm nhờ một nhân chứng tại hiện trường. Nạn nhân đã lấy lại được tiền của mình và không muốn truy tố kẻ gian. Tuy nhiên, cảnh sát sân bay Mohamed V đã tạm giữ hung thủ cho đến khi người này bị trục xuất. Tên trộm này đã bị đưa vào danh sách những người nước ngoài bị cấm vào lãnh thổ Marocco.

Tờ nhật báo Al Massae của Marocco cho biết các dịch vụ an ninh tại các sân bay của nước này đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn ngừa và xử lý những vụ trộm cắp trên máy bay. Cái khó là những vụ việc như vậy xảy ra bên ngoài biên giới quốc gia và các vụ khai báo mất cắp thường diễn ra sau khi kẻ gian đã tẩu thoát cùng với tài sản đánh cắp.

tai sao morocco cam nhap canh voi mot so nguoi trung quocTrung Quốc thúc đẩy BĐS Châu Á, bất chấp chiến tranh thương mại leo thang
tai sao morocco cam nhap canh voi mot so nguoi trung quocĐối tượng người Trung Quốc dùng chìa khóa vạn năng trộm hơn nửa tỷ
tai sao morocco cam nhap canh voi mot so nguoi trung quocBộ Công an: Có người Trung Quốc "núp bóng" người Việt mua bất động sản

Th.Long

RT