Sự thật về sức khỏe mà phụ nữ cần biết

07:16 | 04/08/2014

1,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Son môi có thể làm ảnh hưởng đến tim mạch hay trang điểm khiến bạn tăng cân… đó là những điều mà không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sức khỏe bạn nhé!

1. Trà xanh có thể ngăn ngừa loãng xương

Trà xanh là một trong những thực phẩm hàng đầu cực kỳ có lợi cho sức khỏe phụ nữ. Trà xanh không chỉ được nhắc đến như một hoạt chất tuyệt vời ức chế sự thèm ăn, mà nó còn có nhiều hợp chất thúc đẩy sự tăng trưởng của xương và ngăn chặn xương yếu đi.

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy các đặc tính này làm cho nó trở nên tuyệt vời hơn nữa với vai trò ngăn chặn loãng xương – một chứng bệnh rất thường gặp ở phụ nữ trung niên. Hãy dành thời gian pha một ấm trà xanh mỗi ngày để tăng cường sức khỏe của mình nhé!

2. Kiểm soát cân nặng giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Có  rất nhiều nguyên nhân gây ra ung thư vú, từ việc tiếp xúc với hóa chất hay có thể là do di truyền. Nhưng ít người biết rằng lối sống  cũng đóng vai trò to lớn trong đó. Cứ trong 8 phụ nữ thì sẽ có một người mắc bênh ung thư vú. Và một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hơn một nửa trong số họ là những phụ nữ thừa cân.

Các nhà khoa học giải thích rằng, nguy cơ ung thư vú tăng khi trọng lượng cơ thể tăng do lượng hormone estrogen tích tụ trong mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các tế bào ung thư.

Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên thường xuyên theo dõi và kiểm soát cân nặng của mình để tránh nguy cơ ung thư vú ở tuổi mãn kinh. Bạn nên cắt giảm số calo nạp vào hằng ngày xuống mức độ phù hợp. Cơ thể bạn sẽ rất cảm ơn vì điều đó.

3. Son môi có thể ảnh hưởng đến tim mạch

Bạn có biết son môi làm từ nguyên liệu gì không? Bạn đừng chỉ quan tâm tới màu sắc và hình dáng của những thỏi son mình dùng hằng ngày, mà nên quan tâm đến những thành phần cấu tạo nên nó. Có thể bạn sẽ sốc đấy! Paraben, chì, canxi, triclosan là những thành phần thường gặp và son môi rất dễ dàng được hấp thụ vào máu.

Tốt nhất là chúng ta nên tránh tất cả những hóa chất trên. Song nếu bạn thực sự là một tín đồ của son môi, hãy kiểm tra thành phần triclosan trong thỏi soi yêu thích của bạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất này có thể gây ra những vấn đề về tim mạch, cơ bắp và thậm chí là ảnh hưởng đến não bộ. Hãy tìm một nhãn hiệu an toàn và đáng tin cậy để vừa đảm bảo sắc đẹp lại vừa không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

4. Áo ngực có thể khiến bạn cảm thấy đau đầu

Mặc không đúng kích cỡ áo ngực? Rất nhiều phụ nữ, bất chấp lời khuyên lặp đi lặp lại rằng, mặc sai cỡ áo ngực sẽ gây ra đau lưng và khớp, vẫn đặt lựa chọn những chiếc áo lót hấp dẫn, quyến rũ lên hàng đầu. Hơn nữa, mặc áo ngực quá chật còn cản trở tuần hoàn máu lên não gây đau đầu, chóng mặt ở nhiều chị em.

Bộ ngực của bạn sẽ thay đổi kích thước theo thời gian, do đó ít nhất mỗi năm một lần, hãy thay đổi áo ngực của bạn chứ đừng chọn theo cảm tính. Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc vừa cai sữa cho con, hãy đo lại kích cỡ ngực và lựa chọn áo lót có kích cỡ vừa vặn, thoải mái khi cử động. Đó là một điều đáng làm để bạn có một bộ ngực săn chắc cũng như thân hình lý tưởng, và tất nhiên, để đảm bảo sức khỏe của bạn nữa.

5. Trang điểm khiến bạn tăng cân

Trong hầu hết các loại mĩ phẩm đều có chứa hóa chất phthalates mà phthalates lại là một hình thức của obesogens. Obesogens vốn là những hợp chất hóa học làm thay đổi sự trao đổi chất, nó thúc đẩy cơ thể lưu trữ năng lượng thay vì sử dụng năng lượng để hoạt động. Obesogens cũng phá vỡ các hormone truyền tín hiệu no từ dạ dày đến não, vì thế sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế Mount Sinai ở New York đã tiến hành một nghiên cứu và tìm thấy một mối tương quan mạnh mẽ giữa phthalates và bệnh béo phì của trẻ em.

Nguyên nhân thứ hai gây ra hiện tượng tăng cân khi thường xuyên trang điểm là do phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với các độc tố từ mĩ phẩm. Cơ thể có xu hướng bổ sung thêm các tế bào mỡ và dự trữ nhiều nước để phục vụ cho quá trình chuyển hóa và đào thải các chất độc khi chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại từ mĩ phẩm.

Ngọc Dung (sưu tầm)