Sốc: Cô gái xinh đẹp mặt biến dạng, chi chít lỗ rò mủ sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân

10:13 | 20/08/2019

1,831 lượt xem
|
Sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân vào rãnh cười quanh miệng để khuôn mặt đầy đặn, cô gái trẻ 24 tuổi đã trải qua một tháng điều trị trong viện vì liên tục xuất hiện các ổ mủ. Bệnh nhân phải dùng kháng sinh liều cao, rạch nhiều vết trên mặt để dẫn mủ ra ngoài nhưng ổ mủ mới vẫn tiếp tục hình thành

Mặt biến dạng vì làm đẹp

Đến ngày 20/8, sau 8 ngày điều trị tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Nhiệt đới trung ương), 4 ổ mủ sau chích rạch trên mặt bệnh nhân Nguyễn Thị H. (Quốc Oai, Hà Tây) đang dần se lại. Tuy nhiên, các ổ mủ mới lại xuất hiện.

Sốc: Cô gái xinh đẹp mặt biến dạng, chi chít lỗ rò mủ sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân
Từ cô gái với gương mặt tròn đầy, xinh đẹp...

Trước đó, cô gái cũng trải qua gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 trong tình trạng mặt biến dạng, sưng vù, xuất hiện 4 lỗ rò mủ trên khuôn mặt.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm dịch mủ cho thấy nhiễm 2 vi khuẩn, một vi nấm.

Cô gái không thể ngờ từ một hành vi dại dột, tiêm mỡ tự thân tại một spa nhỏ ở Hà Nội, cô lại phải trải qua gần một tháng trong bệnh viện và dự báo tiếp tục phải nằm lâu hơn nữa, do các ổ mủ mới trên mặt vẫn tiếp tục hình thành.

Sốc: Cô gái xinh đẹp mặt biến dạng, chi chít lỗ rò mủ sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân
Đến gương mặt biến dạng, phải chích nhiều vết rò mủ sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân.

BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh ở bệnh viện nên kết quả cấy vi khuẩn không phát hiện.

Tuy nhiên, việc xuất hiện các ổ mủ mới cho thấy vẫn còn tình trạng nhiễm khuẩn, thậm chí nhiễm vi khuẩn whitmore nguy hiểm.

"Nếu đúng là vi khuẩn này, việc điều trị khá phức tạp, bệnh nhân còn phải trải qua vài tháng điều trị", BS Cấp cho biết.

H. cho biết, em thực hiện tiêm spa vào hai rãnh cười vùng miệng tại một spa nhỏ ở Hà Nội, người thực hiện là người quen của H., người đã từng dạy em kĩ thuật phun xăm lông mày.

Vốn là người quen, nên khi đọc được trên mạng xã hội cô tuyển mẫu để thực hiện tiêm mỡ tự thân, H. nhận lời tham gia.

"Quả thật khi đến spa của cô, nhìn thấy dụng cụ và nghe cô nói phương pháp, em cũng rất lo lắng nhưng được động viên đã làm nhiều, an toàn, không sưng đau nên em đã xuôi tai", H. kể lại.

Khi nằm lên bàn và được gây tê vùng bụng, rạch bụng hai đường nhỏ để đưa ống hút bằng đầu đũa vào hút mỡ, H. sợ không dám nhìn.

Sau khi chủ spa đưa mỡ vào máy ly tâm, H. vốn đã định thay đổi ý định, không làm nữa vì sợ. Nhưng lại được động viên tiêm mỡ vào da rất đẹp, không tiêm thì phí nên H. lại nhắm mắt liều làm.

"Mặt em vốn đã đầy đặn, căng mịn. Nhưng nghe cô nói tiêm vào 2 rãnh cười, khi cười không có nếp nhăn, nhìn căng mọng hơn nên em đồng ý để tiêm. Chỉ 2 vết tiêm rất nhỏ ngay vùng rãnh cười trên mép", H. kể.

Một ngày sau tiêm, mặt H. sưng vù, H.đã chụp ảnh gửi cho cô chủ spa và được cô kê đơn thuốc uống 1 tuần không khỏi. Lúc này quá sốt ruột, cô gái trẻ quay lại spa, được cô chủ dẫn đến một spa khác nơi "dạy nghề" cô chủ và được kê thuốc tiêm, uống.

"Sau 3 ngày không đỡ mà thấy mặt nặng hơn, em lo quá vào Bệnh viện Trung ương quân đội 108 khám, vốn định chỉ đi khám nào ngờ bị chỉ định nhập viện ngay vì nguy cơ nhiễm trùng", H. cho biết.

Từ 2 vết tiêm xuất hiện 2 ổ mủ và ngay dưới hốc 2 mắt cũng xuất hiện 2 ổ mủ mới. Các bác sĩ đã phải chích rạch để mủ thoát ra ngoài, dùng kháng sinh nặng nhưng các ổ mủ mới vẫn tiếp tục hình thành.

"Hiện tại các vết rạch cũ trên mặt em vẫn nhức và ổ mủ mới lại hình thành. Trên mặt em chi chít vết rạch chích mủ".

Xuất hiện ổ mủ mới

BS Cấp cho biết, trên gương mặt bệnh nhân có nhiều lỗ rạch khoảng 1cm để thoát mủ. Sau 8 ngày điều trị, hiện các dấu hiệu nhiễm trùng cải thiện, vết mủ se lại nhưng vẫn xuất hiện ổ mủ mới, điều này cho thấy chưa thể loại trừ bệnh nhân vẫn nhiễm khuẩn. Nếu là tụ cầu thường điều trị 1 – 2 tuần khỏi, nhưng nếu là vi khuẩn whimore (một loại vi khuẩn có trong đất) việc điều trị rất phức tạp, điều trị vài tháng.

Sốc: Cô gái xinh đẹp mặt biến dạng, chi chít lỗ rò mủ sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân

Hiện nay, ngoài việc điều trị vi khuẩn, bệnh viện cũng phải mời các bác sĩ khoa lành vết thương (Viện Bỏng quốc gia) phối hợp điều trị nhằm giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo, dính trên vùng mặt bệnh nhân.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo chị em nên làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ an toàn, có bác sĩ, điều dưỡng chuyên môn để giảm nguy cơ biến chứng, nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank