Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các trường tăng cường phòng dịch sau nghỉ lễ

15:24 | 04/05/2021

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa gửi thông báo khẩn qua hệ thống điều hành thông minh đến tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn, yêu cầu các đơn vị chủ động siết chặt quy trình kiểm soát, phòng dịch Covid-19 để bảo đảm an toàn cho toàn bộ giáo viên, học sinh.
Quy tắc dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, “chiến đấu” với dịch Covid-19Quy tắc dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, “chiến đấu” với dịch Covid-19
Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch tại các khu công nghiệpHà Nội tăng cường phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp
Tăng cường xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và phòng dịch Covid-19Tăng cường xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông và phòng dịch Covid-19
Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các trường tăng cường phòng dịch sau nghỉ lễ
Trường THPT Nguyễn Du tiến hành khử khuẩn toàn trường. (Nguồn: VGP)

Theo đó, ngành giáo dục TP HCM đề nghị toàn bộ giáo viên, học sinh, cán bộ công nhân viên thực hiện khai báo y tế. Các đơn bị nắm chắc tình hình các cá nhân đi ra ngoài thành phố trong thời gian nghỉ lễ. Thủ trưởng các đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có các biểu hiện chủ quan, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước kỳ nghỉ lễ, Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã gửi công văn đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, trong đó nhấn mạnh yêu cầu toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên phải thực hiện khai báo y tế khi quay trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ. Các trường được giao nhiệm vụ nắm chắc tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên đi ra ngoài TP HCM trong thời gian nghỉ lễ. Đặc biệt, cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên tuân thủ đeo khẩu trang ngoài lớp học và tuyên truyền về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Ngoài ra, các trường phải cập nhật ứng dụng An toàn Covid-19 vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp thẩm quyền, chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch.

Trong thời gian này, các trường phải hạn chế những sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.