Singapore sẽ ban hành quy định mới về phát thải

15:51 | 27/10/2022

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan quản lý năng lượng của Singapore sẽ ban hành những tiêu chuẩn phát thải mới cho các cơ sở sản xuất năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch. Đây sẽ là những nhà máy thế hệ mới, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2023.
Singapore sẽ ban hành quy định mới về phát thải

Tại Hội nghị Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore 2022, bà Low Yen Ling - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp cho biết, Cơ quan Điều tiết Thị trường Năng lượng Singapore (EMA) sẽ tham vấn với ngành công nghiệp trong những tháng tới. Chi tiết về những tiêu chuẩn sẽ được công bố sau.

Những tiêu chuẩn về phát thải nhà kính mới sẽ nằm trong khuôn khổ điều luật đã được thông qua vào năm 2021.

Trước đó, Singapore cũng tuyên bố dự định cắt giảm mục tiêu phát thải năm 2030 xuống còn 60 triệu tấn CO2.

Theo bà Low Yen Ling, chính quyền Singapore cũng sẽ nâng cao hiệu quả của các nhà máy điện bằng cách yêu cầu tất cả các đơn vị phát điện mới phải sử dụng công nghệ tốt nhất hiện nay.

Singapore sẽ ban hành quy định mới về phát thải
Mức phát thải CO2 của Singapore qua các năm

Ngoài ra, Singapore và Nhật Bản cũng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy an ninh và chuyển dịch năng lượng. Bản ghi nhớ sẽ tập trung tăng cường hợp tác song phương “nhằm thúc đẩy đầu tư vào chuỗi giá trị khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), khám phá các cơ hội hỗ trợ cung cấp LNG và sử dụng mạng lưới LNG có sẵn tại Singapore để thiết lập chuỗi cung ứng nhiên liệu phát thải thấp trong khu vực”.

Được biết, thỏa thuận mới này được xây dựng dựa trên một bản ghi nhớ cũ, từng đề cập về việc kết hợp hoạt động sử dụng và hỗ trợ các chuỗi cung cấp khí đốt tự nhiên với những công nghệ phát thải thấp như điện phân hydro, sản xuất amoniac hoặc thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS).

Vào tháng 9/2022, Nhật Bản cũng đã ký một biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty năng lượng nhà nước Petronas của Malaysia. Thỏa thuận tập trung vào hoạt động đầu tư chung ở thượng nguồn, hợp tác giảm phát thải khí mêtan, hỗ trợ lẫn nhau trong việc cung cấp nhiên liệu và sử dụng kho trữ LNG trong trường hợp nguồn cung bị cắt giảm đột ngột.

Petrovietnam và Singapore thúc đẩy tăng cường hợp tác năng lượng tại Việt NamPetrovietnam và Singapore thúc đẩy tăng cường hợp tác năng lượng tại Việt Nam
Exxon Mobil bán nhiên liệu hàng không bền vững cho Singapore AirlinesExxon Mobil bán nhiên liệu hàng không bền vững cho Singapore Airlines
Chi phí điện toàn cầu tăng cao đang tàn phá thị trường điện của SingaporeChi phí điện toàn cầu tăng cao đang tàn phá thị trường điện của Singapore

Ngọc Duyên

AFP