Showbiz Việt: Khi sự tử tế cũng bị hoài nghi

08:20 | 08/06/2019

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không ít nghệ sĩ Việt đã bị tổn thương lòng tự trọng khi sự tử tế cùng nhiệt huyết công việc của mình bị người đời mang ra chỉ trích, bình luận và hoài nghi.
showbiz viet khi su tu te cung bi hoai nghi
Quyền Linh được xem khán giả mệnh danh là MC quốc dân nhưng cũng không tránh khỏi những thị phi

Những ngày vừa qua, câu chuyện ồn ào của MC Quyền Linh lên mạng xã hội tâm sự với khán giả về những chuyện buồn, áp lực và muốn dừng mọi hoạt động trong showbiz. Cụ thể nam MC cho biết anh đã nhận phải rất nhiều lời bình luận tiêu cực từ một bộ phận nhỏ khán giả nói anh tham tiền, tham công việc, chỗ nào cũng nhận và thích đánh bóng tên tuổi. Trước những bình luận này, Quyền Linh đã phải lên tiếng giải thích: "Tôi cũng thuộc dạng trâu bò, cày đêm, cày ngày. Vì làm các chương trình truyền hình về xã hội nên tôi phải dậy từ 4 - 5 giờ sáng. Tôi quay chương trình suốt, đôi khi mệt mỏi mắt muốn sụp xuống luôn. Làm nghệ sĩ không phải sung sướng đâu quý vị. Tôi đã già như trái cà, mà còn khổ nữa"

Nói về việc ham tiền, Quyền Linh cũng thẳng thắn nói, cuộc sống của anh giờ cũng đầy đủ không cần phải bon chen làm gì, mà tất cả các công việc anh đang làm đều vì mục đích cho cộng đồng, xã hội: "Nếu tôi không đến nơi đó thì sẽ không có cầu được xây. Nếu tôi không đến gia đình nọ thì con họ sẽ không có cơ hội mổ tim. Nếu không đến một nơi xa xôi nào đó thì hộ gia đình sẽ không thoát nghèo. Chính vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài. Tôi mệt là mệt như thế. Nếu tôi làm nghệ sĩ giải trí thì chắc chắn tôi sẽ không đi nhiều như vậy. Tôi sẽ ở TP.HCM", Quyền Linh xót xa nói.

Chưa hết, khi một một số báo viết về thông tin Quyền Linh tham gia đăng ký hiến tạng cũng khiến anh bị rơi vào vòng xoáy chỉ trích từ cư dân mạng khi họ cho rằng anh là một nghệ sĩ thích đánh bóng tên tuổi nên mới làm những chuyện như vậy. Nhưng ít ai biết rằng, khi thông tin đó được đăng tải và nhiều người nói anh “thích đánh bóng” thì Quyền Linh đã đi đăng ký hiến tạng từ năm 2014. Thời điểm đó anh đã là một MC nổi tiếng và có thu nhập rất cao tại showbiz.

Khi những tâm sự của Quyền Linh được chia sẻ, nhiều khán giả đã lên tiếng ủng hộ Quyền Linh và động viên anh không nên vì những chỉ trích vô cớ đó mà bỏ nghề. Một số khán giả cũng bình luận: “Một MC hiền lành, không bon chen với đời và hết mình vì bà con nông dân, người nghèo như vậy mà cũng bị chỉ trích thì thật đáng sợ. Dù ai có nói gì, tôi vẫn luôn kính trọng và yêu mến Quyền Linh.”

Liên tiếp ngày qua, những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật được anh giúp đỡ từ nhiều năm trước cũng đã lên tiếng và mong muốn anh hãy bĩnh tĩnh, đừng quyết định bỏ nghề bởi ở đâu đó ngoài kia vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác chờ anh giúp đỡ.

showbiz viet khi su tu te cung bi hoai nghi
Nghĩa cử cao đẹp hiến tạng của Việt Trinh cũng bị một bộ phận soi mói tiêu cực

Cũng trong câu chuyện hiến tạng như của MC Quyền Linh, mới đây diễn viên Việt Trinh cũng chia sẻ thông tin cô sẽ đăng ký hiến tạng khi qua đời thì ở đâu đó cũng đã có không ít những hoài nghi cùng một số câu hỏi: “Họ rủ nhau đi hiến tạng làm gì?” Trước một hành động đẹp cần được lan tỏa và truyền bá rộng rãi, người nghệ sĩ vẫn không tránh khỏi những bình luận tiêu cực từ miệng đời. Việt Trinh tâm sự việc chị muốn hiến tạng đó như là một cách trả nợ đời và cám ơn đời vì nhờ khán giả chị mới có được cuộc sống như ngày hôm nay. Việt Trinh cho biết thêm hiện giờ chị không muốn nghe nhiều về các bình luận tiêu cực và chỉ muốn tập trung vào công việc, gia đình và đi từ thiện để giúp đỡ mọi người.

Một nhân vật khác là MC Đại Nghĩa, một MC hiền lành, không điều tiếng, suốt thời gian qua anh chỉ biết đi làm từ thiện giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa và luôn công khai rõ ràng từng khoản tiền anh nhận được. Tuy nhiên, Đại Nghĩa cũng không thoát mỏi những soi mói tiêu cực của người đời nói về việc làm từ thiện của anh là ”giả tạo và đánh bóng tên tuổi”. Đại Nghĩa cho biết bản thân anh có đôi lần buồn nhưng vì công việc chung hơn hết là giúp đỡ được cho bà con thì anh không muốn để ý những bình luận tiêu cực như vậy.

Có thể MC Quyền Linh, Đại Nghĩa hay diễn viên Việt Trinh chưa thể hoàn hảo trong một số suy nghĩ của mỗi người. Nhưng ít nhất những điều tích cực và tử tế họ đang làm chúng ta cần phải ghi nhận, lan tỏa nhiều hơn. Nếu như trong chúng ta không ai có thể giúp được gì thì hãy im lặng và theo dõi. Đừng vì lòng đố kỵ hay tính soi mói của chính bản thân mình mà vô tình làm mất đi ý nghĩa công việc tử tế mà nghệ sĩ họ ngày đêm đang cố gắng để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hiểu Minh

showbiz viet khi su tu te cung bi hoai nghiEm trai bênh vực và phản ứng khi Quyền Linh bị nói "chảnh chọe, ham tiền"
showbiz viet khi su tu te cung bi hoai nghiMC Quyền Linh: "Chán nản, mệt mỏi và muốn dừng mọi hoạt động showbiz"
showbiz viet khi su tu te cung bi hoai nghiĐiều tử tế của một nghệ sĩ