Sẽ có vắc-xin Covid-19 dạng xịt mũi dành cho trẻ em

11:19 | 14/06/2021

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viện Gamaleya (Nga) cho biết đã thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi phù hợp với trẻ em từ 8-12 tuổi và dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 9/2021.
Sẽ có vắc-xin Covid-19 dạng xịt mũi dành cho trẻ em
Ảnh minh họa

Sản phẩm dạng xịt dành cho trẻ em sẽ sử dụng cùng một loại, chỉ thay kim tiêm bằng vòi xịt. Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm vắc-xin loại này đối với trẻ em từ 8-12 tuổi và không phát hiện bất kỳ tác dụng phụ nào trong nhóm được thử nghiệm, bao gồm không làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Liều vắc-xin cho trẻ em dự kiến sẵn sàng được đưa vào sử dụng trước ngày 15/9 tới.

Viện Gamaleya là nơi đã phát triển Sputnik V - vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên được đăng ký chính thức trên thế giới vào tháng 8/2020.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu nhằm phát triển vắc-xin Covid-19 dạng xịt cũng đang được tiến hành ở Ấn Độ. Công ty Bharat Biotech có trụ sở tại Hyderabad đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng BBV154 - một loại vắc-xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi.

Vắc-xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi có thể là câu trả lời cho các quốc gia đang chật vật chiến đấu với đại dịch nguy hiểm này. Sản phẩm sẽ đưa vắc-xin tới đúng nơi mà virus sản sinh: trong hệ hô hấp. Loại vắc-xin này được cho là sẽ dễ quản lý hơn, cũng như có giá thành rẻ hơn.

G.Minh