Moderna sẽ có vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 2-5 tuổi vào tháng 3

06:46 | 14/01/2022

599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/1, Công ty Moderna Inc (MRNA.O) thông báo ​​sẽ đưa ra báo cáo về dữ liệu thử nghiệm vaccine Covid-19 ở trẻ em từ 2 đến 5 tuổi vào tháng 3.
Bộ Y tế: 2 loại vaccine Covid-19 cho trẻ em, ưu tiên ở vùng đang có dịchBộ Y tế: 2 loại vaccine Covid-19 cho trẻ em, ưu tiên ở vùng đang có dịch
Những lưu ý khi tiêm vaccine cho trẻ emNhững lưu ý khi tiêm vaccine cho trẻ em
Vaccine của Moderna, dựa trên nền tảng thông tin RNA, đã được cấp phép sử dụng cho người lớn ở châu Âu, Anh, Australia, Canada. (Nguồn: Reuters)
Vaccine của Moderna, dựa trên nền tảng thông tin RNA, đã được cấp phép sử dụng cho người lớn ở châu Âu, Anh, Australia, Canada. (Nguồn: Reuters)

Công ty cho biết: “Nếu dữ liệu thu thập mang tính tích cực và cần thêm tính ​​pháp lý, Moderna sẽ tiến hành thủ tục nộp hồ sơ theo quy định để sử dụng vaccine này cho trẻ em từ 2-5 tuổi”.

Vaccine của Moderna, dựa trên nền tảng thông tin mRNA, đã được cấp phép ở châu Âu, Anh, Australia, Canada cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi và đã nộp đơn đăng ký sử dụng cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.

Tại Mỹ, vaccine đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho phép sử dụng dưới dạng phác đồ hai liều chính và liều nhắc lại cho người lớn từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa được cho phép sử dụng vaccine này cho trẻ em.

Hiện nay, Cuba là nước đầu tiên trên thế giới tiêm chủng đại trà cho trẻ từ 2-11 tuổi sử dụng vaccine Soberana 02 tự bào chế. Cuba cũng sử dụng vaccine Abdala để tiêm cho nhóm từ 12-18 tuổi. Đây là 2 trong số 5 loại vaccine do Cuba nghiên cứu và sản xuất.

Tại châu Âu, cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu hồi tháng 11/2021 đã thông qua việc sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5-11 tuổi, nhóm đối tượng hiện đang có tỷ lệ mắc bệnh cao. Vaccine ngừa Covid-19 sử dụng cho trẻ 5-11 tuổi có liều lượng thấp hơn so với vaccine dùng cho đối tượng trên 12 tuổi và được đựng trong lọ có nắp màu cam để phân biệt với loại nắp tím-dành cho lứa tuổi lớn hơn.

Theo baoquocte.vn