Trẻ 5-11 tuổi có thể tiêm vaccine phòng Covid-19 của Moderna

06:45 | 01/04/2022

70 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/3, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành công văn về việc mở rộng chỉ định của vaccine Spikevax (hay còn gọi là vaccine Moderna) cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Moderna công bố vắc xin cho trẻ dưới 6 tuổiModerna công bố vắc xin cho trẻ dưới 6 tuổi

Theo đó Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam đã có hồ sơ, dữ liệu gửi đến Cục Quản lý Dược đề nghị mở rộng chỉ định của vaccine Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của cơ sở sản xuất vaccine.

Căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc họp ngày 28/3, Cục Quản lý Dược đã đồng ý với đề nghị trên. Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam chịu trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vaccine Moderna tiếp tục cập nhật, bổ sung hồ sơ, dữ liệu mới trong quá trình lưu hành sản phẩm.

Trẻ 5-11 tuổi có thể tiêm vaccine phòng Covid-19 của Moderna - 1
Ảnh minh họa: Hải Long.

Như vậy, sắp tới trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi tại nước ta có thể tiêm phòng Covid-19 bằng vaccine của Moderna hoặc Pfizer.

Tại hội nghị tập huấn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi vào chiều 31/3, PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, liều tiêm của vaccine Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi bằng một nửa liều cơ bản của người lớn (tương đương 0,25ml), giống như tiêm vaccine cho người lớn liều nhắc lại. Trẻ cũng được tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng lưu ý chỉ tiêm 2 mũi duy nhất cùng một loại vaccine, không tiêm trộn với bất kỳ vaccine mRNA nào.

Từ tháng 4, ngay sau khi được cung ứng vaccine, 63 tỉnh, thành phố cả nước sẽ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.