Khởi động tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

06:53 | 15/04/2022

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với phương châm "Tiêm đến đâu, an toàn đến đó", tỉnh Quảng Ninh chính thức khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Chuẩn bị tiêm phủ vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi trong quý IIChuẩn bị tiêm phủ vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi trong quý II
Trẻ từ 5 - 11 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 sẽ giảm tỷ lệ nhập viện và bệnh nặngTrẻ từ 5 - 11 tuổi được tiêm vaccine COVID-19 sẽ giảm tỷ lệ nhập viện và bệnh nặng
Những phản ứng phụ trẻ 5-11 tuổi có thể gặp sau tiêm vaccine Covid-19?Những phản ứng phụ trẻ 5-11 tuổi có thể gặp sau tiêm vaccine Covid-19?
Khởi động tiêm vaccine phòng Covid - 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi - 1
Học sinh đầu tiên của trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long) tiêm vaccine phòng Covid-19 (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh).

Sáng 14/4, tại Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long), Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam; Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định: Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên tại Việt Nam đã đạt tỷ lệ cao và đang khẩn trương hoàn thành việc tiêm liều thứ 3 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Với tỷ lệ bao phủ vaccine cao cho nhóm đối tượng, lứa tuổi có nguy cơ cao, Việt Nam đủ điều kiện để tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng và triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng khác bao gồm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, việc duy trì, tăng cường tiêm chủng vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trong tình hình dịch bệnh, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em và giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học; đồng thời giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Khởi động tiêm vaccine phòng Covid - 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi - 2
Công tác tiêm chủng được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước đó (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh).

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tiêm chủng. Mỗi cán bộ y tế cần nâng cao trách nhiệm, thực hiện đầy đủ quy trình tiêm chủng, hiểu rõ, hiểu sâu về thực hành tiêm chủng an toàn.

Đồng thời, các bệnh viện cần tham gia phối hợp xử trí kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, các cơ sở tiêm chủng tăng cường quản lý tốt đối tượng, đảm bảo người dân được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, an toàn nâng cao chất lượng và hiệu quả phòng bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo tổ chức tiêm chủng vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt tỷ lệ trên 95% ở quy mô xã, phường; chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai tổ chức tiêm ngay cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi được phân bổ vaccine.

Khởi động tiêm vaccine phòng Covid - 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi - 3
Học sinh nhận giấy chứng nhận tiêm chủng (Ảnh: CTV).

Ngay sau lễ phát động, 168 học sinh lớp 6 đủ điều kiện tiêm chủng của Trường THCS Trần Quốc Toản đã được tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên an toàn.

Theo Dân trí