Moderna công bố vắc xin cho trẻ dưới 6 tuổi

06:45 | 25/03/2022

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, hãng dược phẩm Moderna đã chuẩn bị đơn trình lên Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) xin phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 của hãng này cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Bộ Y tế giải trình vì sao chậm mua vaccine phòng Covid-19 cho trẻBộ Y tế giải trình vì sao chậm mua vaccine phòng Covid-19 cho trẻ
Sẽ triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi thận trọng, từng bướcSẽ triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi thận trọng, từng bước
Moderna sẽ có vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 2-5 tuổi vào tháng 3Moderna sẽ có vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 2-5 tuổi vào tháng 3
Moderna công bố vắc xin cho trẻ dưới 6 tuổi

Sau khi nhận đơn đăng ký từ hãng dược phẩm, FDA dự kiến thảo luận công khai các kết quả với ban cố vấn khoa học. Nếu FDA cấp phép, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ sẽ một lần nữa tập trung các chuyên gia để quyết định xem liệu tất cả trẻ dưới 5 tuổi cần tiêm hay chỉ những em có nguy cơ cao.

Kết quả nghiên cứu công bố vào sáng 23/3 cho thấy hai mũi tiêm vắc xin với liều lượng thấp của hãng Moderna tạo phản ứng miễn dịch mạnh mẽ đối với trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi và trẻ đi học mẫu giáo.

Moderna cho biết những em bé từ 6 tháng tuổi trở lên đã phát triển lượng kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 ở mức độ cao sau khi nhận hai mũi tiêm với liều lượng chỉ bằng 1/4 liều lượng cho người trưởng thành. Những phát hiện ban đầu cũng cho thấy dấu hiệu vắc xin này có thể ngăn chặn biến chứng nặng ở trẻ em như người lớn.

Vắc xin ngừa Covid-19 duy nhất hiện được dùng cho trẻ em tại Mỹ là vắc xin của hãng Pfizer/BioNTech. Trẻ em trên 12 tuổi được tiêm liều của người lớn, trong khi nhóm trẻ em từ 5-11 tuổi nhận mũi tiêm với liều lượng chỉ bằng 1/3.

Pfizer cho biết đang thử nghiệm những mũi tiêm với liều lượng chỉ bằng 1/10 liều của người lớn cho trẻ em dưới 5 tuổi. Từ các kết quả ban đầu, hai mũi tiêm liều lượng thấp của hãng này mới chỉ sản xuất đủ kháng thể để bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, còn đối với trẻ em học mẫu giáo thì không hiệu quả.

Thay vì thay đổi với liều lượng cao hơn, Pfizer quyết định sẽ tiêm liều thứ 3 cho những em trong nhóm thử nghiệm. Kết quả sẽ được công bố trong đầu tháng 4.

G.Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.