Sau vụ tàu Fortuna của Nga bị trừng phạt, tiếp tục một công ty nữa “bỏ rơi” Nord Stream 2

01:02 | 21/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Bilfinger SE của Đức đã quyết định không tham gia vào việc thực hiện dự án Nord Stream 2 do bị Mỹ đe dọa trừng phạt, tờ Bild đưa tin hôm thứ Ba 19/1 có tham khảo bức thư của công ty.
Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2
Mỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của NgaMỹ trừng phạt tàu đặt đường ống Nord Stream 2 của Nga
Sau vụ tàu Fortuna của Nga bị trừng phạt, tiếp tục một công ty nữa “bỏ rơi” Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đó, theo tờ báo này, Bilfinger SE đã ký một số hợp đồng trị giá 15 triệu euro với Nord Stream 2AG - nhà điều hành dự án, đặc biệt là các hợp đồng liên quan đến " việc phát triển, cung cấp và bảo trì các hệ thống an ninh", cũng như cung cấp đơn vị tạo nhiệt.

Bild đưa tin Bilfinger SE đã thông báo cho phía Mỹ rằng họ sẽ không thực hiện các hợp đồng đó.

Các quan chức Đức nhiều lần nói rằng Berlin coi Nord Stream 2 là một dự án kinh tế. Berlin nhấn mạnh Ukraine nên giữ vai trò là quốc gia trung chuyển khí đốt.

Ở Đức, họ coi các lệnh trừng phạt của Mỹ là bất hợp pháp. Trước đó, chính quyền bang Mecklenburg-Vorpommern thuộc liên bang Đức đã thành lập một quỹ môi trường đặc biệt. Một trong những nhiệm vụ của quỹ này là hỗ trợ các nhà thầu Nord Stream 2 và bảo vệ họ trước các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, Đảng Xanh của Đức chỉ trích việc thành lập quỹ.

Hôm thứ Ba 19/1, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với tàu Fortuna, có liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2, và chủ sở hữu của nó, công ty KBT-Rus.

Các biện pháp trừng phạt được áp đặt trong khuôn khổ của CAATSA (Đạo luật Chống đối thủ thông qua các biện pháp trừng phạt của Mỹ). Việc cá nhân hay thực thể bị đưa vào danh sách trừng phạt đồng nghĩa với việc họ sẽ bị đóng băng tài sản ở Mỹ và công dân hoặc công ty Mỹ không được tham gia kinh doanh với những người trong danh sách này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh