Rút văn bản cấm Diễm Hương biểu diễn

16:43 | 01/04/2014

1,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa chính thức rút lại văn rút lại văn bản tạm dừng cấp phép hoa hậu Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn.

>> Cần tẩy chay Hoa hậu nói láo và trơ tráo như Diễm Hương!

Chiều 31/3, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Cục KTVB) của Bộ Tư pháp và Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có buổi làm việc với nhau tại Hà Nội. Nội dung buổi này xoay quanh việc xử phạt Hoa hậu Diễm Hương theo công văn 131, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Hoa hậu Diễm Hương

Theo đại diện Cục KTVB, không có căn cứ pháp lý để Cục NTBD ra công văn số 131. Trước đó, công văn này vốn đã được gửi đến Sở VH,TT&DL của các tỉnh và thành phố, các đơn vị, các nhà tổ chức đề nghị tạm dừng cấp phép cho Hoa hậu Diễm Hương biểu diễn nghệ thuật, thời trang, thi người đẹp, người mẫu. Cục NTBD áp dụng quy chế 87 về việc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp để xử lý Diễm Hương trong trường hợp sai phạm của cô.

Tuy vậy, theo phía Cục KTVB, quy chế 87 chỉ quy định về việc tước danh hiệu khi thí sinh đoạt giải có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến xã hội chứ không phải là cấm biểu diễn. Ngoài ra, điểm quan trọng ở đây là, quy chế 87 (năm 2008) đã hết hiệu lực khi Nghị định 79 (năm 2012) được ban hành. Hành vi sai phạm của Diễm Hương lại xảy ra năm 2012 nên không có cơ sở để căn cứ vào văn bản cũ mà thực hiện chế tài.

Cục KTVB cũng cho biết, dựa trên các văn bản pháp luật hiện hành thì không có quy định nào để Cục NTBD có thể xử lý sai phạm của Hoa hậu Diễm Hương. Vì thế, Cục KTVB đề nghị trong vòng 3 ngày, phía Cục NTBD phải thu hồi lại công văn 131, nhằm tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

Diễm Hương đã bị thay vai trong "Mỹ nhân Sài Gòn"

Trao đổi với báo chí, Cục phó Cục NTBD Phạm Đình Thắng cho biết công văn cũ vừa chính thức bị rút lại để chờ thay thế bằng một văn bản khác, thể hiện rõ hình thức xử lý vụ việc hơn. Phía Cục NTBD đang đợi ý kiến tiếp theo từ công ty cổ phần Vinpearl - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 - để họ đề xuất hướng xử lý theo thẩm quyền. Căn cứ vào đó Cục sẽ ra văn bản khác, kết luận về vấn đề này.

Trưởng Phòng Quản lý Biểu diễn và Băng đĩa, Cục NTBD Nguyễn Thành Nhân cho biết trước đây Cục có văn bản đề nghị tạm dừng cấp phép vì không thể liên lạc, không nhận được sự hợp tác từ Diễm Hương. Rõ ràng thời điểm đó, trường hợp không thành thật của Diễm Hương gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. Việc giả mạo hồ sơ - thực tế đã kết hôn mà nói dối là sai phạm nghiêm trọng. Phía Cục ra văn bản trước đó nhằm mục đích nhắc nhở, tạm dừng cấp phép trong thời gian liên lạc với Diễm Hương.

Mới đây, Diễm Hương vừa bị thay vai chính trong bộ phim Mỹ nhân Sài Gòn. Hiện, vai diễn của Diễm Hương đã giao cho Ngân Khánh và Ngân Khánh đã bắt đầu làm việc trên trường quay nhiều ngày qua.

Hiện tại, dư luận lại tiếp tục xôn xao về việc Diễm Hương lên tiếng tố bị chồng cũ hành hung và đe dọa trong thời gian hai người chung sống. Trong khi, ông Đinh Trường Chinh, chồng cũ của Diễm Hương phủ nhận những thông tin người đẹp đưa ra.

Ngọc Linh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.