Ra mắt sách “Đường lối quân sự của Đảng”

09:35 | 06/02/2020

520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/2 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, NXB Chính trị quốc gia Sự thật đã ra mắt, giới thiệu cuốn sách “Đường lối quân sự của Đảng - Lịch sử hình thành, phát triển và nội dung cơ bản”, của PGS.TS Vũ Quang Hiển.    
ra mat sach duong loi quan su cua dang
Cuốn sách “Đường lối quân sự của Đảng - Lịch sử hình thành, phát triển và nội dung cơ bản”

Cuốn sách "Đường lối quân sự của Đảng - Lịch sử hình thành, phát triển và nội dung cơ bản" của PGS.TS Vũ Quang Hiển, góp phần đem lại một cái nhìn toàn cảnh về cơ sở, quá trình hình thành và phát triển đường lối quân sự của Đảng trong suốt 90 năm qua, kể từ khi Đảng thành lập đến nay, từ đó góp phần gợi mở những đề xuất nhằm tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh toàn diện, đủ sức đáp ứng mọi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trước yêu cầu nhiệm vụ mới.

Nội dung cuốn sách chia làm 2 phần, gồm 8 chương, khái quát sự hình thành và phát triển của đường lối quân sự Việt Nam, chỉ ra một số nội dung cơ bản đường lối quân sự của Đảng thể hiện qua các giai đoạn lịch sử: Thời kỳ 1930-1945; thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp; thời kỳ xây dựng miền Bắc xã hội chủ nghĩa và kháng chiến chống Mỹ; đất nước thống nhất, hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Cuốn sách vừa có sự xâu chuỗi mang tính hệ thống trong đường lối quân sự Việt Nam vừa chỉ ra những đặc trưng về nghệ thuật lãnh đạo, chỉ đạo qua từng thời kỳ với nguồn tư liệu phong phú, dẫn chứng sinh động, làm rõ được tính kế thừa những giá trị cốt lõi trong nghệ thuật tiến hành chiến tranh, nghệ thuật quân sự của các thế hệ đi trước, đồng thời làm nổi bật được sự sáng tạo trong đường lối chiến tranh nhân dân của cách mạng Việt Nam.

Đường lối quân sự đúng đắn đó đã được minh chứng bằng thắng lợi của cách mạng Việt Nam kể từ khi có Đảng, đặc biệt là trong 30 năm chiến tranh cách mạng 1945 - 1975.

Cuốn sách có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn sâu sắc, là tài liệu tham khảo bổ ích đối với các nhà nghiên cứu, giảng dạy, các học viên, sinh viên, cán bộ, đảng viên và đông đảo bạn đọc trong việc nghiên cứu, tìm hiểu, học tập đường lối quân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phú Văn

ra mat sach duong loi quan su cua dang

Ra mắt sách về địa lý, dân cư Thăng Long - Hà Nội
ra mat sach duong loi quan su cua dang

Ra mắt sách “Việt Nam - Khát vọng hòa bình”
ra mat sach duong loi quan su cua dang

Ra mắt sách “Thời cuộc và văn hoá”
ra mat sach duong loi quan su cua dang

Ra mắt sách ảnh “Trường Sa - Nơi ta đến”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.