Ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI

19:02 | 30/10/2020

196 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - FPT.AI là một trong những sản phẩm "Make in Vietnam" do tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển nhằm cung cấp các sản phẩm giúp tự động hóa các tác vụ lặp, nâng cao hiệu quả vận hành doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
Ra mắt nền tảng định danh điện tử VNPT eKYCRa mắt nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC
Ra mắt nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo “Viettel AI Open Platform”Ra mắt nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo “Viettel AI Open Platform”
Ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee “Make in Vietnam”Ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee “Make in Vietnam”

Ngày 30/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI
Toàn cảnh lễ ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI

Hệ sinh thái nền tảng FPT.AI bao gồm đa dạng các sản phẩm và dịch vụ như nền tảng Hội thoại tự động – Chatbot (FPT.AI Conversation), Trợ lý ảo tổng đài (FPT.AI Virtual Agent for Call Center), Giải pháp trích xuất thông tin hình ảnh và định danh khách hàng trực tuyến (FPT.AI Vision và FPT.AI eKYC), Giải pháp tổng hợp và nhận dạng giọng nói tự động (FPT.AI Speech).

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) Đỗ Công Anh cho hay, FPT.AI là nền tảng thứ 2 nằm trong chuỗi sự kiện Bộ TT&TT tìm kiếm và lựa chọn nền tảng phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Nền tảng trước là nền tảng Viettel AI Open Platform.

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa cho biết, trí tuệ nhân tạo (AI) được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và đầu tư trong vài năm gần đây. Theo một số báo cáo, thứ hạng của Việt Nam trong lĩnh vực AI đứng thứ 21. Theo một báo cáo khác vào giữa năm 2020, mức độ đầu tư AI/số dân tại Mỹ là 155 USD/người, Singapore 68 USD/người trong khi đó tại Thái Lan, Malaysia, Phillipines, Việt Nam là dưới 1 USD. Số liệu này có độ trễ do khảo sát được thực hiện từ năm trước và một số nhà đầu tư không công bố khi đầu tư vào AI. Tuy nhiên, dù cho mức độ đầu tư còn thấp nhưng vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực AI đang lên nhanh. Với sự đầu tư mạnh mẽ của FPT, Viettel, VNPT, VinAI đã thu hút được đội ngũ giỏi từ nước ngoài về Việt Nam và kỳ vọng AI có thể mang lại giá trị cho kinh tế số.

Ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Đỗ Công Anh kỳ vọng, với vai trò của một tập đoàn lớn về công nghệ, FPT cần phải dẫn dắt các doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam, phát triển cộng đồng AI, đầu tư vào nghiên cứu, đào tạo AI. Đồng thời, cũng cần tạo dựng hệ sinh thái mà trên đó các startup công nghệ có thể sáng tạo. Có như vậy, mới giữ được dữ liệu của người Việt Nam tại Việt Nam.

Theo đại diện FPT, hiện nay, nền tảng FPT.AI đã triển khai dịch vụ thành công tới khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng, hành chính công với một số tên tuổi như Honda, Sendo, Vietnam Airlines, Điện lực Miền Trung, Bộ Y tế…

Để kích cầu khách hàng doanh nghiệp chuyển đổi số, FPT.AI có chính sách cung cấp bản dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng dành cho mọi khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

N.H

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps