Ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee “Make in Vietnam”

14:54 | 01/08/2020

|
Stringee là một giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.    
ra mat nen tang lap trinh cho giao tiep stringee make in vietnamPhát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia”
ra mat nen tang lap trinh cho giao tiep stringee make in vietnamRa mắt nền tảng công nghệ xử lý giọng nói tiếng Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo
ra mat nen tang lap trinh cho giao tiep stringee make in vietnamƯu tiên chiến lược trong chuyển đổi số quốc gia

Ngày 31/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Các doanh nghiệp đang sở hữu lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng: Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp sẵn có của mình dựa trên nền tảng Stringee. Điều này giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Đây cũng là hướng phát triển đối với các nền tảng giao tiếp (communication platform) bên cạnh hướng cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người dùng cuối (như Zoom, Webex, Zavi). Stringee là nền tảng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại đang cung cấp dịch vụ và phát triển nền tảng giao tiếp theo hướng này tại Việt Nam.

ra mat nen tang lap trinh cho giao tiep stringee make in vietnam
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Stringee, hiện nền tảng Stringee đang phục vụ 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho hơn 45 triệu người dùng cuối trong toàn quốc. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng “đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với nhu cầu của thị trường hiện nay và tiềm năng, không gian phát triển thị trường của Nền tảng này vẫn còn rất lớn”. Việt Nam là thị trường lớn với hơn 96 triệu dân, 700 nghìn doanh nghiệp, 126 triệu thuê bao điện thoại di động, tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 68,7% (theo số liệu thống kê năm 2019).

Nhận định về lợi thế của Stringee, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho hay, Stringee hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ tính năng hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài với chi phí hợp lý hơn. Là doanh nghiệp Việt Nam, Stringee hiểu thị trường hơn, hiểu khách hàng Việt Nam hơn.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng những tính năng của Stringee không chỉ áp dụng đối với các doanh nghiệp mà nên áp dụng cho các cơ quan nhà nước. Cụ thể, hệ thống email của Bộ TT&TT cũng có thể cải tiến, có thể tích hợp tính năng của Stringee. Thứ trưởng chỉ đạo Cục Tin học hóa xem xét phối hợp với Trung tâm thông tin, Văn phòng Bộ tiên phong sử dụng Stringee.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp càng cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên online, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục. Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ nắm bắt thời cơ, phát triển thêm nhiều nền tảng số để phục vụ chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Đại diện Stringee cho biết giải pháp cốt lõi của Stringee bao gồm các API cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường; API cung cấp tính năng nhắn tin; API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname doanh nghiệp; phần mềm Contact Center đa kênh cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau.

Các sản phẩm của Stringee có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, tổng đài trả lời tự động bằng AI (trí tuệ nhân tạo) trong lĩnh vực dịch vụ - nhà hàng - du lịch…

Phú Văn